เผยทุนต่างชาติแห่ลงทุนคอนโด High End ในไทยเพิ่มขึ้น

15 ก.ค. 2559 | อ่านแล้ว 1952 ครั้ง


	เผยทุนต่างชาติแห่ลงทุนคอนโด High End ในไทยเพิ่มขึ้น

ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีในไทยมากขึ้น โดยเน้นทำเลใจกลางเมือง และติดแนวรถไฟฟ้า เนื่องจากผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ  สวนทางกับราคาอสังหาฯในทำเลดังกล่าว ยังต่ำกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชีย (ที่มาภาพประกอบ: eliteemail.com)

เว็บไซต์ Money Channel รายงานว่าการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทั้งในประเทศและต่างชาติ โดยเฉพาะในทำเลใจกลางเมือง และใกล้แนวรถไฟฟ้า โดยข้อมูลจาก นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล เปิดเผยกับ Money Channel ว่า ขณะนี้ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีในไทยมากขึ้น โดยเน้นทำเลใจกลางเมือง และติดแนวรถไฟฟ้า เนื่องจากผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ  สวนทางกับราคาอสังหาฯในทำเลดังกล่าว ยังต่ำกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชีย ขณะตัวสินค้าก็มีความน่าสนใจ ในเรื่องการเพิ่มผลตอบแทนในอนาคต  

ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) คาดว่าผู้ประกอบการจะเริ่มเปิดตัวโครงการระดับลักชัวรีมากขึ้นในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง ขณะคาดการณ์ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมทั้งปี 2559 จะเติบโตไม่ถึง 5% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวไม่ชัดเจน

"คอนโดในครึ่งปีหลังจะคึกคัก ข้อดีคือต่างชาติให้ความสนใจโดยเฉพาะในทำเลที่มีศักยภาพ เพราะเทียบกับเอเชียไทยยังมีราคาไม่สูง และมีศักยภาพที่จะให้ผลตอบแทนขึ้นอีกในอนาคต ในทำเล CBDและติดแนวรถไฟฟ้า" จากการสัมภาษณ์ คุณ อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) 

สำหรับภาพรวมการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในไทย พบว่ายังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น ภายหลังจากมีความไม่แน่นอนของตลาดการเงินโลก โดยจากคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในระดับต่ำ สนับสนุนให้เงินไหลเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น โดยเฉพาะในทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต แม้ว่าราคาจะแพง ทำให้อัตราค่าเช่าลดลงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3% แต่ก็ถือเป็นผลตอบแทนที่มีความมั่นคงและสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากที่ได้รับจากสถาบันการเงิน

 
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: