คมนาคมคาดน้ำท่วมถนนภาคใต้เสียหายกว่า 500 ล้านบาท

9 ธ.ค. 2559 | อ่านแล้ว 1435 ครั้ง


	คมนาคมคาดน้ำท่วมถนนภาคใต้เสียหายกว่า 500 ล้านบาท

ก.คมนาคม ระบุจากเหตุอุทกภัย 8 จังหวัดภาคใต้สำรวจพบว่ามีความเสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นเส้นทางถนนหลวงของกรมทางหลวงเสียหายในพื้นที่ 6 จังหวัด ถนนเสียหาย 13 สายทาง มูลค่าเสียหายกว่า 118 ล้านบาท  เส้นทางถนนของกรมทางหลวงชนบทเสียหายในพื้นที่ 8 จังหวัด กว่า 419 สายทาง มูลค่าความเสียหาย 419 ล้านบาท เส้นทางรถไฟเสียหายกว่า 6.17 ล้านบาท (ที่มาภาพข่าว: Modern Radio - FM 100.5)

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2559 ที่ผ่านมาว่านายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงผลกระทบจากเหตุอุทกภัยใน 8 จังหวัดภาคใต้ ว่า ขณะนี้จากการสำรวจพบว่ามีความเสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นเส้นทางถนนหลวงของกรมทางหลวงเสียหายในพื้นที่ 6 จังหวัด ถนนเสียหาย 13 สายทาง มูลค่าเสียหายกว่า 118 ล้านบาท  เส้นทางถนนของกรมทางหลวงชนบทเสียหายในพื้นที่ 8 จังหวัด กว่า 419 สายทาง มูลค่าความเสียหาย 419 ล้านบาท เส้นทางรถไฟเสียหายกว่า 6.17 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม  การให้บริการรถไฟในภาคใต้จะเริ่มกลับมาให้บริการเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ด้านนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวถึงสายทางของกรมทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยว่า ได้กำชับให้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ดูแลเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้จัดหาเส้นทางเลี่ยงกรณีเส้นทางหลักไม่สามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ กรณีถนน สะพานขาด ให้ดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้น เพื่อให้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ชั่วคราว เช่น วางสะพานแบรี่ ถมดินคอสะพาน ตลอดจนบูรณาการร่วมกับจังหวัดในการบริจาคสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชน ซึ่งจากการสำรวจพบทางหลวงชนบทเสียหายในพื้น 8 จังหวัด 61 สาย มูลค่าความเสียหาย 419 ล้านบาท

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: