แรงงานต่างถิ่น: จ.ระยอง วอน 'พนักงานโรงงาน' ย้ายสำมะโนเพื่อเพิ่มเม็ดเงินภาษี

4 มี.ค. 2559 | อ่านแล้ว 2366 ครั้ง


	แรงงานต่างถิ่น: จ.ระยอง วอน 'พนักงานโรงงาน' ย้ายสำมะโนเพื่อเพิ่มเม็ดเงินภาษี

เห็นความสำคัญแรงงานต่างถิ่น เมื่อผู้ว่าราชการ จ.ระยอง วอนคนทำงานจากต่างถิ่นที่มาทำงานในพื้นที่ต่อเนื่องมากกว่า 15 วันขึ้นไปโอนย้ายสำมะโนครัวมาเป็นประชากร จ.ระยอง หลังพบรายได้ต่อหัวของคนใน จ.ระยองสูงที่สุดในประเทศประมาณ 1.005 ล้านบาท โดย จ.ระยองมีประชากร 6.8 แสนคน แต่มีประชากรแฝงที่มาทำงานในโรงงานภายในจังหวัดสูงถึง 7.2 แสนคน (ที่มาภาพ: Thai Labour Campaign)

4 มี.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายธีรวัฒน์ สุดสุขรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองกล่าวในระหว่างร่วมงานบุญข้าวหลามชุมชนหนองแฟบซึ่งอยู่รอบนิคมมาบตาพุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ารายได้ต่อหัวของประชาชากรระยองสูงที่สุดในประเทศประมาณ 1.005 ล้านบาท เนื่องจากเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากที่สุดในประเทศ แต่ภาษีบุคคลธรรมดาและภาษีทั่วไปที่จะนำมาพัฒนาจังหวัดไม่ได้สูงมากนักเพราะวงเงินจ่ายภาษีมาจากจำนวนประชากร โดยระยองมีประชากร 6.8 แสนคน แต่มีประชากรแฝงที่มาทำงานในโรงงานภายในจังหวัดสูงถึง 7.2 แสนคน

ดังนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดจึงขอความร่วมมือกับทางโรงงานต่าง ๆ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้พนักงานที่มาทำงานในพื้นที่ต่อเนื่องมากกว่า 15 วันขึ้นไป ช่วยโอนย้ายสำมะโนครัวมาเป็นประชากรระยอง หากทำได้ทางจังหวัดจะได้มีงบมาพัฒนาจังหวัดเพื่อรองรับความเจริญที่ในขณะนี้กลายเป็นสังคมเมืองอย่างรวดเร็ว

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: