สปช.เตรียมพิจารณา   ร่างกฎหมายองค์กรอิสระฯ 2 ก.พ.นี้ 

29 ม.ค. 2558 | อ่านแล้ว 1197 ครั้ง

วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ที่รัฐสภาฯ นายวันชัย สอนสิริ ประธานวิป สปช. แถลงข่าวกรณีร่าง พรบ.องค์การอิสระฯ ใกล้เป็นความจริง เตรียมเข้าสู่ที่ประชุม สนช. เพื่อรอการพิจราณาอนุมัติในวันจันทร์ที่ 2 ก.พ.นี้ พร้อมย้ำชัด ต้องให้ ปปช. ดูแลคุ้มครองประชาชนด้วยกันเองถึงจะได้ผล

นส.สารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภคกล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าร่าง พรบ. องค์กรอิสระ ผ่านมติเห็นชอบจาก สนช. จะเป็นประโยชน์ผู้บริโภคหลายประเด็น เพราะ ผู้บริโภคจะมีส่วนร่วมมากขึ้นในการแสดงความคิดเห็น และจะเกิดการทำงานเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งจะช่วยผู้บริโภคลดปัญหาการฟ้องร้องในศาล โดยจะเกิดความรวดเร็วในกระบวนการเยียวยาความเสียหายมากขึ้น เช่น กรณีการคิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาที”

 

นายวันชัยกล่าวต่อว่า “ทุกเรื่องของการปฏิรูปต้องชัดเจน โดยต้องเร่งระยะเวลาการปฏิรูปและมีกรอบแนวทางการปฏิบัติงานที่ยั่งยืนแม้ สปช. หมดวาระไปแล้ว ซึ่งตอนนี้มีเรื่องใหญ่ที่ต้องรีบปฏิรูป 36 เรื่อง และแนวทางพัฒนาให้ยั่งยืน 7 วาระ โดยคณะกรรมาธิการทุกคณะต้องกำหนดกรอบการปฏิรูปให้ชัดเจนแล้วเสร็จภายใน 27 กพ. สำหรับวิธีการหรือกระบวนการปฏิรูปให้กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 10 เม.ย. และร่าง กฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ ให้คณะ กมธ. เสนอต่อประธานสภาฯ ภายใน 31 ม.ค.นี้”

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: