สถานทูตไทยในย่างกุ้งเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงแสดงตัวเป็นคนไทย หลังผลคดีเกาะเต่า

25 ธ.ค. 2558 | อ่านแล้ว 1835 ครั้ง


	สถานทูตไทยในย่างกุ้งเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงแสดงตัวเป็นคนไทย หลังผลคดีเกาะเต่า

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำนครย่างกุ้ง เตือนคนไทยที่พำนักในพม่าว่าหลังการตัดสินคดีเกาะเต่ามีกระแสต่อต้านและจะมีการชุมนุมหน้าสถานทูตศุกร์นี้ จึงขอให้ผู้ที่อยู่ในพม่าเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง และหลีกเลี่ยงการแสดงตัวเป็นคนไทยในที่สาธารณะโดยไม่จำเป็น (ขอบคุณภาพจาก ElevenMediaGroup)

25 ธ.ค. 58 เว็บไซต์ประชาไทรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำนครย่างกุ้ง ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เตือนถึงคนไทยที่อาศัยอยู่ในพม่าระบุว่า "ตามที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีคำพิพากษาประหารชีวิตนายซอลินและนายวิน ซอ ทุน แรงงานชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ และ น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ส่งผลให้เกิดกระแสต่อต้านคำตัดสินดังกล่าว โดยเฉพาะทางสังคมออนไลน์ และมีการนัดหมายชุมนุมประท้วงบริเวณสถานเอกอัครราชทูตฯในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

"ในการนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอให้ทุกท่านเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางช่วงนี้เป็นพิเศษ และหลีกเลี่ยงการแสดงตัวเป็นคนไทยในที่สาธารณะโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งพัฒนาการของเหตุการณ์ให้ทุกท่านทราบเป็นระยะ"

โดยนอกจากการประท้วงหน้าสถานทูตในวันที่ 24 ธันวาคม แล้ว ยังมีการนัดหมายประท้วงหน้าสถานทูตไทยที่นครย่างกุ้ง ในวันที่ 25 ธันวาคม อย่างไรก็ตามเป็นวันที่สถานทูตปิดทำการเนื่องจากวันคริสต์มาสเป็นวันหยุดของพม่า โดยสถานทูตจะจัดเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมรับหนังสือประท้วงจากผู้ชุมนุมแทน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: