ยังมีปัญหา ผู้ค้าสลากรายย่อยเรียกร้องรัฐจัดสรรโควตาให้ผู้ค้าจริง

18 ก.ค. 2558 | อ่านแล้ว 1905 ครั้ง


	ยังมีปัญหา ผู้ค้าสลากรายย่อยเรียกร้องรัฐจัดสรรโควตาให้ผู้ค้าจริง

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรวมตัวชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าจริง เนื่องจากเป็นผู้ค้ารายย่อยที่ไม่มีโควตาต้องซื้อสลากฯ จากยี่ปั๊วมาจำหน่ายราคาสูง ขณะนี้บรรดายี่ปั๊วจำหน่ายสลากขายส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยราคา 77-78 บาทต่อฉบับ (ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย)

18 ก.ค. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่ากลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรวมตัวชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าจริง เนื่องจากเป็นผู้ค้ารายย่อยที่ไม่มีโควตาต้องซื้อสลากฯ จากยี่ปั๊วมาจำหน่ายราคาสูง ขณะนี้บรรดายี่ปั๊วจำหน่ายสลากขายส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยราคา 77-78 บาทต่อฉบับ แต่ถูกบังคับให้ขายราคา 80 บาทต่อฉบับตามกฎหมาย จึงได้ยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผู้ค้าสลากรายย่อยจากจังหวัดเลย ยอมรับว่าพร้อมจะทำตามนโยบายรัฐบาล แต่ขณะนี้อยากให้รัฐบาลเห็นใจผู้ค้าสลากที่ต้องรับภาระต้นทุนขายส่งราคาสูง จึงต้องการให้สำนักสลากฯ คุมราคาขายส่งสลากให้กับผู้ค้ารายย่อยไม่เกิน 72 บาทต่อฉบับ งวดออกรางวัลประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2558 และหากสลากมีไม่เพียงพอให้สำนักงานสลากฯ นำมาขายตรงให้กับรายย่อยที่ไม่โควตาราคา 70.40 บาทต่อฉบับ จึงต้องการเร่งรัดการจัดสรรโควตาให้รายย่อยโดยเร็ว

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: