ส่งทหารลงพื้นที่เก็บข้อมูลผู้ค้าสลากทุกจังหวัด

18 มิ.ย. 2558 | อ่านแล้ว 1495 ครั้ง


	ส่งทหารลงพื้นที่เก็บข้อมูลผู้ค้าสลากทุกจังหวัด

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลประสานทหารลงพื้นที่ทุกจังหวัดเก็บข้อมูลผู้ค้าสลาก รับฟังความเห็นทุกฝ่าย เพื่อปรับระบบการขายสลาก จัดสรรโควตาให้รายย่อยขายให้สอดคล้องกับในพื้นที่และขายตัวจริง

18 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่าหลังจากรัฐบาลมีนโยบายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคุมเข้มการขายสลากใบละ 80 บาท จึงส่งผลต่อบรรยากาศซื้อสลากฯ เริ่มงวดออกรางวัลที่ 16 มิถุนายนนี้ ยอมรับว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมืออย่างดีทั้งผู้ค้ารายย่อย รายกลาง รายใหญ่ แต่เกิดผลต่อระบบการขายสลากรูปแบบต่าง ๆ เช่น หากเป็นคนเดินเร่ขายนอกพื้นที่อยู่อาศัยจะไม่คุ้มต้นทุนการเดินทางเร่ขาย แต่การขายบนแผงยังขายได้ผลดี ขณะที่ประชาชนคนซื้อต่างรู้สึกพอใจ เพราะซื้อสลากราคาลดลงเหลือ 80 บาท สำนักงานสลากฯ จึงกำชับและขอความร่วมมือยี่ปั๊วรายใหญ่นำสลากไปขายต่อรายย่อยราคา 70.40 บาท เพื่อได้รับส่วนต่าง 2 บาท เนื่องจากสำนักงานสลากฯ ขายส่งให้ราคา 68.80 บาท เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสลากเกินราคา

สำหรับขั้นต่อไปอยู่ระหว่างการศึกษาระบบตลาด จึงประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่สำรวจผู้ขายสลากในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อต้องการศึกษาดูว่าการจัดสรรสลากในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ขายไม่หมด เพราะเศรษฐกิจไม่ดีคนไม่อยากซื้อ หรือว่าจัดส่งโควตาสลากสอดคล้องกับพื้นหรือไม่ จากนั้นจะเปิดรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ทั้งนักวิชาการ กลุ่มเอ็นจีโอ ผู้ซื้อ และส่วนต่าง ๆ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 เดือนสรุปแนวทางการศึกษา เพื่อนำไปปรับระบบการขายสลากในช่วงเฟส 2 เนื่องจากสิ้นปีโควตาสลากจะครบกำหนดพร้อมกันทั้งหมด จึงต้องวางแนวทางการขายรองรับต้นปีหน้า เพื่อให้รายย่อยได้รับการจัดสรรโควตามากขึ้นและสอดคล้องกับคนขายสลากจริงไม่ใช่มารับช่วงต่อไปขายให้คนอื่น

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: