แอมเนสตี้ชวนรณรงค์ 'Thunderclap' เรียกร้องผู้นำอาเซียนให้หาทางออกร่วมกันในวิกฤตผู้อพยพทางเรือและการค้ามนุษย์

17 พ.ย. 2558 | อ่านแล้ว 2160 ครั้ง


	แอมเนสตี้ชวนรณรงค์ 'Thunderclap' เรียกร้องผู้นำอาเซียนให้หาทางออกร่วมกันในวิกฤตผู้อพยพทางเรือและการค้ามนุษย์

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่​น​แนล ประเทศไทย ขอเชิญชวนสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ออนไลน์ผ่าน 'Thunderclap' เพื่อเรียกร้องผู้นำอาเซียนให้หาทางออกร่วมกันในวิกฤตผู้อพยพทางเรือและการค้ามนุษย์ เนื่องจากจะมีการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายนนี้ ‪

17 พ.ย. 2558 แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่​น​แนล ประเทศไทย ขอเชิญชวนสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ออนไลน์ผ่าน 'Thunderclap' เพื่อเรียกร้องผู้นำอาเซียนให้หาทางออกร่วมกันในวิกฤตผู้อพยพทางเรือและการค้ามนุษย์ เนื่องจากจะมีการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายนนี้ ‪

เพียง 5 ขั้นตอนง่ายๆ ร่วมรณรงค์ออนไลน์กับแอมเนสตี้ทั่วโลกในประเด็นผู้อพยพทางเรือและการค้ามนุษย์ 

1.เข้าไปที่แคมเปญของเราในเว็บ Thunderclap ตามลิงก์นี้ http://thndr.me/QwLcxr

2.อ่านรายละเอียดและอ่านข้อความที่จะถูกโพสต์พร้อมกันทั่วโลก และยืนยันการเห็นด้วยโดยการกดปุ่ม Support 

3.กดอนุญาตให้ Thunderclap เข้าถึงบัญชี Facebook หรือ Twitter หรือ Tumblr ของคุณ หรือทั้งหมดเลยก็ได้

4.จำนวนผู้ติดตาม / เพื่อน / เครือข่ายที่คุณมีอยู่บนโซเชียลเน็ตเวิร์กจะช่วยให้แคมเปญมีพลังเพิ่มขึ้น เช่น ถ้าคุณมีผู้ติดตามบน Twitter 500 คนหมายความว่าคุณช่วยให้ข้อความนี้มีโอกาสถูกโพสต์ให้คนเห็นได้เพิ่มขึ้นถึง 500 คน

5.รอเวลาที่ข้อความจะถูกโพสต์พร้อมกันโดยอัตโนมัติ ในแคมเปญนี้เวลาโพสต์คือ 6 โมงเช้า วันพุธที่ 18 พ​ฤศจิกายน​ ซึ่งเป็นวันเริ่มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 27 นั่นเอง

Thunderclap เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ทุกคนที่สนับสนุนประเด็นเดียวกันสามารถรณรงค์ออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแทนที่จะปล่อยให้ผู้สนับสนุนแต่ละคนโพสต์ข้อความด้วยตัวเอง Thunderclap จะช่วยโพสต์ข้อความบน Facebook หรือ Twitter ให้ทุกคน "พร้อมๆ กัน" ตามวันเวลาที่กำหนดไว้

 

‪#‎ASEANSavesRefugees‬ ‪#‎27thASEANSummit‬

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: