คาดปีนี้ผู้ป่วยไข้เลือดออกสูงถึง 7 หมื่นคน

15 มิ.ย. 2558 | อ่านแล้ว 2140 ครั้ง


	คาดปีนี้ผู้ป่วยไข้เลือดออกสูงถึง 7 หมื่นคน

กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันกำจัดลูกน้ำยุงลายป้องกันไข้เลือดออก หลังคาดว่าจำนวนผู้ป่วยอาจสูงถึง 7 หมื่นคน พบ มกราคม - 9 มิถุนายน มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 17,242 คน เสียชีวิต 11 คน (ที่มาภาพ: thainews.prd.go.th)

15 มิ.ย. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่านายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรมควบคุมโรค ได้รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม - 9 มิถุนายน 2558 มีผู้ป่วยสะสม 17,242 คน เสียชีวิต 11 คน พบผู้ป่วยมากที่สุดในภาคกลาง รองลงมาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคเหนือ คาดว่าตลอดปีนี้ (2558) หากทุกฝ่ายไม่ร่วมมือกันควบคุมอย่างเข้มงวดอาจมีผู้ป่วยมากกว่า 70,000 คน ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันทำลายลูกน้ำยุงลาย เพราะในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่เสี่ยงระบาดของโรค จึงกำชับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ เร่งให้ความรู้ในการป้องกันโรคและดูอาการป่วยต่างๆ ที่ต้องพบแพทย์ เพื่อป้องกันการเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด เนื่องจากโรคนี้ไม่มียารักษาโดยเฉพาะ ซึ่งได้กำชับให้แพทย์วินิจฉัยอย่างเข้มงวดในการรักษาผู้ป่วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวด้วยว่า วันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี ประเทศสมาชิกกลุ่มประเทศอาเซียน กำหนดให้เป็นวันไข้เลือดออกอาเซียน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในประเทศ ร่วมกันแก้ไขป้องกันโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขประจำถิ่นในกลุ่มประเทศอาเซียน แต่ละปีพบผู้ป่วยไม่ต่ำกว่าปีละ 200,000 คน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: