ครม.ผ่านงบกลาง 190 ล้าน ให้เกษตรกรโคราช จังหวัดบ้านเกิดนายกฯ

15 พ.ค. 2558 | อ่านแล้ว 1512 ครั้ง


	ครม.ผ่านงบกลาง 190 ล้าน ให้เกษตรกรโคราช จังหวัดบ้านเกิดนายกฯ

ครม.อนุมัติงบกลางปี 58 จำนวน 190 ล้านบาท ให้เกษตรจังหวัดนครราชสีมา บ้านเกิดนายกฯ ตามโครงการผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งสัมฤทธิ์ พร้อมอนุมัติเพิ่มอี 5 พันล้านบาท ให้เกษตรกรยางพารา แก้ราคายางตกต่ำ หากกู้ ธ.ก.ส. ไม่ได้ (ขอบคุณภาพจาก http://www.krungshing.com/)

15 พ.ค.58 ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า คณะรัฐมนตรี เห็นชอบหลักการแผนงานโครงการตามความต้องการของกลุ่มเกษตรกร 7 กลุ่ม 5 โครงการ ของจังหวัดนครราชสีมา ขอใช้งบกลางปี พ.ศ. 2558 จำนวน 190 ล้านบาท โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการ พร้อมทั้งอนุมัติให้กรมชลประทาน มีพื้นที่กิจกรรมขุดลอกแหล่งน้ำเพื่อการผลิต จำนวน 43 แห่ง ของโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งสัมฤทธิ์ ในเขตพื้นที่นำร่องระยะสั้น

ทั้งนี้ ยังอนุมัติในหลักการให้โครงการเพิ่มมูลค่ายางพาราตกต่ำของกลุ่มยางพาราใช้เงินจากงบกลางปี พ.ศ. 2558 ถ้าหากไม่สามารถขอกู้เงินจากโครงการสนับสนุนสินเชื้อสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางพารา 5,000 ล้านบาท หรือ สินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้มีความรอบคอบ เพราะว่าเป็นการใช้จ่ายจากงบกลางประมาณกลาง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับดูแลอย่างใกล้ชิด และสนับสนุนความเข้มแข็งของสหกรณ์และส่งเสริมตลาดสหกรณ์ ร้านค้าสหกรณ์ และร้านค้าชุมชน

อนึ่งนายยกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)   มีบ้านเกิดที่จังหวัดนครราชสีมา หรือ จังหวัดโคราช

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: