Twitter มีนโยบาย ลดการทวีตแบบ 'ใส่ร้าย'

12 ก.พ. 2558


เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 วอยซ์ทีรายงานว่า ทวิตเตอร์ (Twitter ) พยายามทำให้การหมิ่นประมาทระหว่างการทวิต รวมถึงการทวิตสิ่งเลวร้าย  ทำได้ยากขึ้น

นายดิค   คอสโตโล  ซีอีโอทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า   ทวิตเตอร์ล้มเหลวมาโดยตลอดในการควบคุมจัดการการทวีตที่เลวร้าย  และเขาต้องทำอะไรสักอย่างไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายมากขึ้น  เพราะการทวิตที่ไม่สร้างสรรค์ ทำให้หลายคนเลิกใช้ทวิตเตอร์ในที่สุด   ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์  โดยมีแผนการดำเนินงานใหม่   ที่จะห้ามบางคนใช้ทวิตเตอร์ หากคนกลุ่มนี้ไม่หยุดการกระทำที่เลวร้ายผ่านการทวิต  การออกมาแสดงความรับผิดชอบของทวิตเตอร์ครั้งนี้    ทำให้มีการทบทวนว่า   ทวิตเตอร์สร้างขึ้นเพื่อให้คนมีเสรีในการพูดและแสดงความคิดเห็น  รวมถึงการเห็นต่างหรือไม่   ซึ่งผู้บริหารได้ให้คำจำกัดความว่า  บนทวิตเตอร์นั้น   ทุกคนมีเสรีภาพเท่าเทียมกันในการทวิต   แต่คุณไม่มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อการทวิตของคนอื่น รวมถึงการทวิตที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับใคร"

สำหรับผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของทวิตเตอร์ในปีที่แล้ว  มีรายได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 97 จากปีก่อนหน้า    แต่อัตราการเพิ่มขึ้นของผู้เข้าใช้ทวิตเตอร์รายเดือนยังไม่เพิ่มขึ้นมากเท่าที่ควร

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ

Twitter  

Like this article:
Social share: