เมนูพิศดารที่สุดของโลก ผมนี่อิ่มเลย

11 ก.พ. 2558


10. เบอร์เกอร์สมองทอด (Fried-brain sandwich)

สมองวัวทอดกรอบๆ ประกบคู่กับขนมปัง เมนูสุดล้ำชิ้นนี้สามารถหาทานได้ในทวีปอเมริกากลางใต้เท่านั้น เพราะเป็นเมนูต้องห้ามในสหรัฐเมริกา และคาดว่ายังไม่มีจำหน่ายในทวีปอื่นๆ สูตรต้นตำรับเชื่อว่าการทานสมองวัวในปริมาณที่เหมาะสมจะส่งผลดีต่อสุขภาพ และช่วยให้อายุยืนอีกต่างหาก

9. ปลาทอดครึ่งเป็นครึ่งตาย (Yin Yang Fish)

เคยทานอาหารคนเดียวบ่อยหรือเปล่า เมนูสุดพิศดารและทรมานชิ้นนี้อาจช่วยให้คุณหายเหงา เพราะจะมีใครบางคนจ้องมองคุณทานอาหารจนคำสุดท้าย ข้อดีของมันคือคุณจะแน่ใจได้เลยว่า ปลาที่คุณกำลังทานอยู่นั้นสดมาก เพราะมีส่วนที่ยังไม่ตายยืนยันคุณอยู่ในจาน ปลาทอดจานนี้ถูกสั่งห้ามขายในหลายประเทศเพราะถือเป็นการทารุณสัตว์ที่ถูกฆ่าเป็นอาหาร แต่แน่นอน คุณยังสามารถหาทานได้ในประเทศจีน ประเทศต้นตำรับของเมนูที่น่าหวาดเสียวชิ้นนี้นั่นเอง

8. กาแฟขี้ชะมด (Kopi Luwak)

สำหรับผู้คนแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาจไม่รู้สึกแปลกประหลาดกับเมนูนี้เท่าใดนัก แต่กับผู้คนต่างทวีป นี่ถือเป็นการขิ้น 'ขี้' อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นขี้ที่มีราคาแพงมาก เพราะขี้ชะมดเป็นเบอร์รี่บีนส์ (Berry Bean) ที่ใช้ผลิตกาแฟคุณภาพดีชนิดหนึ่ง ที่ในช่วงหลังได้รับความนิยามมากกว่าเมล็ดกาแฟชื่อดังจากเกาะชวาเสียอีก

7. ตาปลาทูน่า (Tuna Eyeball)

ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ ลูกตาของปลาทูน่าที่เราคุ้นเคยนั่นแหละ ผู้สันทัดกรณีด้านปลาทูน่าให้ความเห็นอย่างน่าสนใจว่า แรกๆ คุณอาจจะยังไม่ชินกับการกินลูกตาของสัตว์น้ำ แต่แน่ใจได้เลยว่าสักพักคุณจะรักมัน เพราะนอกจากรสชาติกลมกล่อมที่ทำให้ติดอกติดใจแล้ว ราคาของมันยังถูกแสนถูก และสามารถหาซื้อได้ง่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วไปในญี่ปุ่น

6. หนวดหมึกสดราดซอส (Sannakji)

หนวดสดๆ ที่ยังดิ้นอยู่ ราดซอสญี่ปุ่น และโรยผงสาหร่าย ร้านอาหารในญี่ปุ่นบางแห่งเตรียมเมนูมาอย่างสะอาดและปาอดภัย จัดการตัดหนวดปลาหมึกอย่างเรียบร้อย ในขณะที่บ้างร้านเคยมีประวัติหรวดของปลาหมึกที่ใช้เสริ์ฟเข้าไปติดคอนักชิมจนเสียชีวิต เป็นอีกเมนูที่น่ากลัวเหลือเกิน

5. แฮกกิส-แกะบด (Haggis)

หัวใจ ตับ ปอด ของแกะ บดรวมกัน แล้วปรุงรสด้วยน้ำสต๊อก หัวหอม และเครื่องเทศอื่นๆ  ยัดลงในกระเพาะแกะอีกที ต้มหรือนึ่งให้สุกอีกประมาณ 3 ชั่วโมงก็จะได้แฮกกิส เมนูสุดคลาสสิคของชาวสก๊อตแลนด์ ที่ว่ากันว่าจะกินของแท้แบบดั้งเดิมต้องไปทานที่เอดินเบรอะ (Edinburgh) เท่านั้น

4. หัวใจนกพัฟฟิน (Puffin Heart)

นกพัฟฟินเป็นสัตว์ทางขั้วโลกเหนือสายพันธุ์ผสมระหว่างเพนกวินและนกทูแคน หัวใจของนกพัฟฟินเป็นอาหารที่คุณจะต้องตกใจ เพราะมันต้องกินแบบดิบๆ เท่านั้น หาทานได้ในประเทศไอซ์แลนด์ ส่วนในทวีปอื่นๆ คงไม่ต้องพูดถึง เพราะแค่ขั้วโลกเหนือก็น่าจะตามหาเจ้าตัวพัฟฟินได้ยากแล้ว ส่วนอื่นๆ ของร่างกายนกพัฟฟินมีรสชาติคล้ายกับไก่บ้านทั่วไป เลยไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่

3. ไข่ข้าว หรือไข่ตัว (Bault)

ไข่ข้าวเป็นที่นิยมในอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในฟิลิปปินส์ จะรอให้ตัวอ่อนฟักเป็นตัวก็ดูจะธรรมดาเกินไป ก็กินมันในขณะที่ยังเป็นตัวอ่อนนี่แหละ วิธีปรุงก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก นำไข่ไก่หรือไข่เป็ดที่งอมจนได้ที่ ไม่เร็วหรือช้าเกินไป ต้มจนสุกและปลอกปลือกทานกับน้ำจิ้มหรือเครื่องเคียงอื่นๆ

2.แมงมุมทอด (Fried tarantulas)

แมงมุมขนาดใหญ่สามารถพบได้ง่ายในกัมพูชา และที่สำคัญมีราคาถูกมาก มากถึงขนาดที่จับมาทอดเป็นกับแกล้มได้ทุกวัน กลิ่นของมันหอม กลมกล่อม และกรอบมากสำหรับการเป็นของคบเคี้ยว อย่างไรก็ตาม เราก็อดจินตนาการไม่ได้ว่าที่เราทานอยู่มันคือแมงมุม! ขาแมงมุมที่ถูกทอดจนกรอบยังคงมีลักษณะยั้วเยี้ยเหมือนลักษณะท่าทางของมัน แต่เชื่อว่าความหอมน่ากิน น่าจะกลบความน่าสยดสยองของมันไปได้บ้าง

1. องคชาติจามรี (Yak Penis)

เคล็ดลับสู่ผิวพรรณที่เปล่งปลั่งรวมอยู่ในเมนูนี้แล้ว คุณสามารถพบเมนูที่เราไม่สารถหาคำนิยามความแปลกประหลาดของมันได้ ในร้านอาหารชั้นนำในเมืองจีน ที่มีสมญานามน่าเกรงขามว่า "มังกรในเปลงปรารถนา" (dragon in the flame of desire) องชาติของตัวจามรี ที่ค่อนข้างหายากในปัจจุบัน แน่นอนว่าเมนูระดับนี้ต้องมาพร้อมกับราคาที่แพง แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีคนที่พร้อมจ่ายเพื่อลองความแปลกของมัน เห็นเมนูเหล่านี้แล้ว ก็น่าลองดูสักครั้ง

 

ที่มา: www.dailyentertainment.com

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊ค TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: