'บางจาก' เตรียมรับซื้อไบโอดีเซลและน้ำมันปาล์มดิบเพิ่ม 6 ล้านลิตร

2 พ.ย. 2558 | อ่านแล้ว 2567 ครั้ง


	'บางจาก' เตรียมรับซื้อไบโอดีเซลและน้ำมันปาล์มดิบเพิ่ม 6 ล้านลิตร

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ระบุพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์ม รับซื้อน้ำมันไบโอดีเซลและน้ำมันปาล์มดิบเพิ่ม 6 ล้านลิตร (ที่มาภาพประกอบ: mcot.net)

2 พ.ย. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่านายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภาวะผลผลิตปาล์มน้ำมันล้นตลาด ประกอบกับกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้ขอความร่วมมือให้องค์กรธุรกิจผู้ค้าน้ำมันเอกชน ร่วมช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบแก่เกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม บริษัท บางจากปิโตรเลียมฯ จึงมีความยินดีตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลด้วยการเก็บน้ำมันไบโอดีเซล และน้ำมันปาล์มดิบ ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลรวมในปริมาณ 12.5 ล้านลิตร หรือรับซื้อเพิ่มขึ้น 6 ล้านลิตร สูงกว่าที่เคยแจ้งว่าจะรับซื้อที่ระดับ 3.6 ล้านลิตร

ทั้งนี้ ปัจจุบันบางจากมีโรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซล กำลังการผลิต 360,000 ลิตรต่อวัน และมีแผนจะขยายธุรกิจผลิตน้ำมันไบโอดีเซล แห่งที่ 2 กำลังการผลิต 450,000 ลิตรต่อวัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยจะเดินเครื่องผลิตน้ำมันไบโอดีเซลเต็มกำลังการผลิตสูงสุด รวม 810,000 ลิตรต่อวัน เพื่อรองรับผลผลิตปาล์มน้ำมันจากเกษตรกร คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2559

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: