ศธ.โยกซี10จำนวน3ราย ชงคสช.อีก10แทนเกษียณ

31 ก.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1307 ครั้ง

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่กระทรวงศึกษาธิการ นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าจากการประชุมร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมอนุมัติแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.อาภรณ์ แก่นวงค์ จากผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็น รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) แทนตำแหน่งเดิม นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการ กกอ.  นางรัตนา ศรีเหรัญ จากรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) เป็น รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แทนตำแหน่งเดิมของ นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการ กพฐ. และนายประเสริฐ บุญเรือง จากเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ แทนตำแหน่ง น.ส.อาภรณ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

นางสุทธศรีกล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าในการเสนอแต่งตั้งและโยกย้ายผู้บริหาร ระดับ 10 และ 11 เพื่อทดแทนตำแหน่งผู้เกษียณอายุราชการนั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย 10 ตำแหน่ง ไปยังหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา คสช.พิจารณากลั่นกรองแล้ว ได้แก่ ตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ระดับ 11 จำนวน 1 ตำแหน่ง ส่วนระดับ 10 ได้แก่ รองเลขาธิการ สกศ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการ กพฐ.2 ตำแหน่ง รองปลัด ศธ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) 1 ตำแหน่ง และรองเลขาธิการ กกอ. 1 ตำแหน่ง ทั้งนี้การพิจารณาตำแหน่งเหล่านี้อยู่ระหว่างการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ) และทางหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ ได้กำหนดกรอบเวลาให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลให้แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ย.นี้โดยคาดว่าต้องรอเสนอให้คณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ มีมติเห็นชอบต่อไป

            “สำหรับชื่อที่เสนอไปยังหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยานั้น จะมีการตรวจสอบประวัติและข้อมูลต่าง ๆก่อน ซึ่งผู้บริหารระดับ10 ที่เสนอส่วนใหญ่จะเป็นการสลับโยกย้ายจากผู้ตรวจราชการไป เนื่องจากในแต่ละองค์กรหลักที่ตำแหน่งว่าง จะว่างจากการเกษียณอายุราชการเกือบทั้งหมด ส่วนตำแหน่งเลขาธิการ สกศ.ต้องพิจารณาจากหลายองค์ประกอบ และต้องหารือกับทางฝ่ายสังคมจิตวิทยา ตามขั้นตอนที่กำหนดมาด้วย” นางสุทธศรี กล่าว

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: