คสช.เร่งฟื้นฟูการบินไทย ลดพนักงาน-ลดเที่ยวบิน

27 ก.ค. 2557 | อ่านแล้ว 2163 ครั้ง

วันที่ 25 กรกฎาคม เอ็มไทยนิวส์รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานคณะกรรมการ  มีมติเห็นชอบให้เดินหน้าฟื้นฟูกิจการของการบินไทยครั้งใหญ่ โดยกำหนดเป้าลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ พร้อมการปรับโครงสร้างฝ่ายบริหารและปลดพนักงาน 900 คน

สำหรับสาระสำคัญของแผนฟื้นฟู ได้ตั้งเป้าลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นในการดำเนินการของบริษัทลงให้ได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท ภายในไตรมาสแรกของปี 2558 เช่น การปรับลดเที่ยวบินในเส้นทางที่ขาดทุนลง การปรับลดพนักงานในส่วนที่ไม่ได้มีงานประจำหรือเจ็บป่วย ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 900 คน การลดการทำงานล่วงเวลา (โอที) หรือการไปดูเรื่องของน้ำมันที่เป็นต้นทุนประมาณ 40 เปอร์เซนต์ ว่าจะมีการปรับลดลงมาอย่างไรได้บ้าง

นอกจากนั้นบอร์ดการบินไทยยังมีมติโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงเป็นที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่รวม 5 ตำแหน่ง คือ นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ นายดนุช บุนนาค รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายรายได้เสริมองค์กร และนายนิรุจน์ มณีพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร หลังจากนี้จะพิจารณาแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมต่อไป

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: