ไฟไหม้ตลาดเก่าบางพลี วอด50หลัง-หนีอลหม่าน

21 พ.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1665 ครั้ง

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ต.ท.สพัด ปราการพิทักษ์ สว.เวร.สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดเก่าโบราณบางพลี 150 ปี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนและร้านค้าเก่า ซึ่งเป็นตลาดเก่าริมคลองสำโรง อายุประมาณ 150 ปี ที่ปลูกยาวต่อเนื่องกันประมาณ 500 เมตร เนื่องจากพื้นตลาดเป็นไม้และมีลมกรรโชกแรง จึงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 20 คันช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากเป็นตลาดเก่าที่บางหลังยังคงสภาพสร้างด้วยไม้ และทางเดินเป็นไม้อยู่ริมคลองสำโรง ทำให้รถน้ำเข้าไปลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางช่วยกันฉีดน้ำสกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตลาดโบราณบางพลีนั้น อยู่ติดกันวัดบางพลีใหญ่ในหรือวัดหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นตลาดโบราณ จุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้นจะเป็นทางเดินที่สร้างด้วยไม้ ห่างจากวัดหลวงพ่อโตประมาณ 100 เมตร ซึ่งจะเป็นจุดกึ่งกลางของตลาด โดยไฟได้ลุกไหม้ตั้งแต่จุดกึ่งกลางของตลาดโบราณ ซึ่งมีสะพานกั้นกลางอยู่ ยาวต่อเนื่องกัน ทั้งร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 50 หลังคาเรือน ที่ปลูกติดกันถูกไฟไหม้ เป็นบริเวณกว้างประมาณ 5 ไร่จนวอด และด้วยกระแสลมที่แรงทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้ตามร้านค้าต่อเนื่องกันหลายหลัง กลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก สลับกับเสียงระเบิดเป็นระยะ คาดว่าอาจจะเกิดจากถังแก๊สหุงต้ม ทำให้ร้านค้าและบ้านเรือนในะะแวก ดังกล่าวได้รับความเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านต้องรีบวิ่งหนีจากจุดเกิดเหตุกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก็สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้และค่าเสียหายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบต่อไป

ภาพโดย บุษกร อังคณิต ช่อง 3

นอกจากนี้เวลาประมาณ 22.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถอาสาดับเพลิง เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำบนทางด่วน บริเวณห้างเซ็นทรัล พระราม 3 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 4 รายด้วย

ขอบคุณภาพจาก INN

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: