กลุ่มคนไทยโผล่ชู 3 นิ้ว ต้านเผด็จการหน้าโรงหนังในฝรั่งเศส

20 พ.ย. 2557 | อ่านแล้ว 2140 ครั้ง

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงปารีส ได้มีกลุ่มคนไทยใช้ชื่อว่า "คนไทยรักประชาธิปไตย" จำนวนหนึ่งเดินทางรวมกลุ่มกันเพื่อชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว บริเวณหน้าหน้าโรงภาพยนตร์ REX Bonne Nouvelle ในระหว่างที่มีการเปิดฉายภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games พร้อมชูโปสเตอร์ข้อความต่อต้านเผด็จการทหาร และขอให้รัฐบาลไทยยกเลิกกฎอัยการศึก หยุดละเมิดสิทธิมนุษยชน เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และให้คืนประชาธิปไตยโดยเร็ว

ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่า โรงภาพยนตร์ในเมืองไทยได้ยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากมีกลุ่มนักศึกษาวางแผนจะไปประท้วงที่หน้าโรงภาพยนตร์ ขณะที่นักเคลื่อนไหวหลายคนระบุว่าตำรวจกดดันโรงภาพยนตร์ให้ยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กลุ่มหนึ่ง ได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์ประมาณ 100 ใบ เพื่อชมภาพยนตร์เรื่อง``The Hunger Games: Mockingjay - Part 1'' รอบแรกในวันพฤหัสบดี ที่โรงภาพยนตร์สกาลา โดยจะเดินทางไปในเวลาเดียวกัน แต่ได้รับแจ้งจากผู้จัดการโรงภาพยนตร์ว่ารู้สึกอึดอัดใจและต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นจึงต้องยกเลิกการฉาย โดยโรงภาพยนตร์สกาลา และโรงภาพยนตร์เครือเอเปกซ์ ทุกโรงในกรุงเทพฯ ไม่ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

ขณะที่นักศึกษากลุ่มดาวดิน 5 คน ที่ชู 3 นิ้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่ภาคอีสานและถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ขณะนี้ได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่จะต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พร้อมผู้ปกครองเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 20 พ.ย.

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: