เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยหนาวแล้ว 4 จังหวัด 19 อำเภอ 

18 ธ.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1554 ครั้ง

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – ปัจจุบัน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
(ภัยหนาว) 4 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เลย เชียงใหม่ และเพชรบูรณ์ รวม 19 อำเภอ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัยประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว กำหนดแนวทางการจัดสรรเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอย่างทั่วถึง
โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยเป็นหลัก ให้การดูแลกลุ่มเปราะบางเป็นพิเศษ รวมถึงกำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว ทั้งอัคคีภัย ไฟป่า หมอกควัน โรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุทางถนนในช่วงหมอกลงจัด และอุบัติภัยจากการท่องเที่ยว
 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ระยะนี้พื้นที่ตอนบนของประเทศได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – ปัจจุบัน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยหนาว) 4 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เลย เชียงใหม่ และเพชรบูรณ์ รวม 19 อำเภอ 89 ตำบล
916 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 1.22 ของจำนวนหมู่บ้านทั่วประเทศ โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอปางมะผ้า อำเภอปาย และอำเภอขุนยวม จังหวัดเลย  มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว
2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอภูกระดึง และอำเภอภูเรือ จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว 12 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอฝาง อำเภออมก๋อย อำเภอไชยปราการ อำเภอเวียงแหง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอสะเมิง อำเภอแม่อาย และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเพชรบูรณ์มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอน้ำหนาว ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานจังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ เพื่อวางแผนให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ได้สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมจัดสรรเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยหนาว รวมถึงกำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว เพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้อย่างปลอดภัย 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: