ฮึ่ม3วันปิดสถานที่ราชการ สุเทพขู่คุมตัวนายกฯ-รมต.

14 ม.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1192 ครั้ง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มกราคม ที่เวทีอโศก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมชุมนุมมาอย่างยาวนาน งานนี้จะสู้จนจบ หากไม่จบไม่เลิก ทั้งนี้ตนตั้งใจจะนำมวลชนแยกอโศกไปปิดกระทรวงแรงงาน แต่ปรากฎว่ามวลชนที่แยกลาดพร้าวไปปิดแล้ว เราจึงรอไปปิดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หากตรวจสอบว่ามีข้าราชการมาทำงานในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เราก็จะไปปิดทันที ทางที่ดีอย่าให้ข้าราชการมาทำงาน เพราะเราไม่ต้องการให้ข้าราชการมาทำงาน อย่างไรก็ตามวันที่ 15 ม.ค. ตนจะนำประชาชนจากเวทีอโศกเดินขบวนไปตามถ.สุขุมวิท เข้าซอยทองหล่อ ออกถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เข้าถ.เอกมัย แล้วเดินกลับมาที่เวทีอโศก เพื่อเชิญชวนมาร่วมชุมนุมกับเรา โดยจะให้แกนนำที่รับผิดชอบเวทีอโศกกำหนดเวลาการเคลื่อนขบวน ตนจึงขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมตัวให้พร้อม

นายสุเทพกล่าวว่า เช้าวันนี้มีคนมาต่อรองว่า หากรัฐบาลเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.เป็นวันที่ 4 พ.ค. ผู้ชุมนุมจะว่าอย่างไร ตนจึงตอบไปว่า เราไม่เอา เพราะการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ไม่ว่าจะกี่เดือนก็ไม่มีความหมายในสายตาประชาชน ประชาชนคิดไปไกลถึงเรื่องปฏิรูปประเทศไทย การจะปฏิรูปประเทศได้ต้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกไปก่อน อย่าเป็นจระเข้ขวางคลองขัดขวางความเจริญของบ้านเมือง ตนยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐมนตรีทุกคนต้องลาออกจากรักษาการ ให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เราจะได้ตั้งสภาประชาชนแล้วลงมือปฏิรูปประเทศไทยจึงค่อยเลือกตั้ง

            “เขาก็ตัดพ้อมาว่าอุตส่าห์ถอยตั้งเยอะ ทำไมไม่หาทางลงให้เลย ผมจึงบอกว่า พวกเราไม่มีหน้าที่จะทำบันไดให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลง วันนี้จะลงอย่างไรก็ไปคิดเอาเอง แต่ที่แน่ ๆ ต้องลง อยู่ไม่ได้ เพราะเราไล่ทุกวัน อีก 2-3 วันนี้ จะต้องปิดสถานที่ราชการให้หมด แล้วถ้ายังดื้ออยู่ เราจะเข้าไปควบคุมตัวนายกฯ และครม.ทุกคน เราจะไปบ้านนายกฯ บ้านรัฐมนตรี พร้อมกับตัดน้ำตัดไฟ ถ้ายังดื้อด้านอยู่ก็จะเข้าควบคุมตัวเป็นรายคน เพราะประชาชนไม่สนใจที่จะมาสู้ทั้งปี เกมมันต้องจบ ดังนั้นให้รัฐมนตรีแต่ละคนส่งลูก ส่งเมีย ไปที่อื่นก่อน เผื่อฉุกเฉินจะได้หนีสะดวก” นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่ยุให้น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่สู้ต่อ คือ 1.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ 2.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน 3.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ 4.นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาฯ 5.นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ6.นายปลอดประสพ สุรัสสวี รองนายกรัฐมนตรี

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: