รวบแกงค์ค้าตัวนิ่ม12ล้าน ซิ่งส่งอีสาน-หลับในรถคว่ำ

10 ก.ย. 2557 | อ่านแล้ว 1521 ครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 กันยายน ร.ต.ท.บรรจง ศักดิ์พิมล สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่ถนนสายเอเชีย 41หลัก กม.68 หมู่ 4 ต.ท่ามะพลา จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ในร่องกลางถนนเอเชีย 41 พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเซเว่น สีบรอนเงิน ทะเบียน 3 กธ.6961 กทม. พลิกคว่ำอยู่ในร่องเกาะกลาง สภาพหลังคารถเปิด ภายในรถมีนายอานัส รักไชย อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 2 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ติดอยู่ในที่นั่งคนขับ จึงช่วยนำร่างออกมาจากรถพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่น่าตกตะลึงคือมีตัวนิ่ม ที่อยู่ภายในตาข่ายสีฟ้าถุงละ 1 ตัว หล่นออกมาจากรถจำนวนหลายร้อยตัว เมื่อตรวจสอบภายในรถพบว่ามีตัวนิ่มในตะกร้าอีกหลายร้อยตัว จึงให้รถยกลากรถไปยังสภ.หลังสวน และ ควบคุมตัวนายอานัสไปสอบปากคำ

นายอานัสให้การว่า รับจ้างขับรถคันดังกล่าวจากจ.พัทลุงไปส่งที่ภาคอีสานเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดหลับในพุ่งชนต้นไม้แล้วพลิกคว่ำ แต่อย่างอื่นไม่ทราบ ต่อมานายโสภณ เครือสาย หัวหน้าหน่วยรักษาพันธ์สัตว์ป่าคลองจาก เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าควนแม่ยายม่อม นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พบว่ามีตัวนิ่มที่มีชีวิตจำนวน 113 ตัว ตายแล้ว 6 ตัว และ ถุงใส่เกล็ดตัวนิ่ม อีก  20 ถุง น้ำหนัก 100 กก. มูลค่า ตัวนิ่ม กิโลกรัมละ 20,000 บาท เกล็ดตัวนิ่ม กก.ละ 1 แสนบาท รวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท ถ้าส่งไปยังประเทศจีนจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า เนื่องจากชาวจีน กำลังจะเข้าสู่หน้าหนาว จึงนิยมบริโภคตัวนิ่ม รวมถึงเกล็ดที่นิยมเอาไปทำยาโด็ป  ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

 

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: