สตช.มอบรถใหม่ให้'โบว์' หลังถูกตำรวจบางชันยิง

6 ส.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1256 ครั้ง

คมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า วันที่ 6 สิงหาคม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. ประธานเปิดโครงการอบรมเสริมทักษะ การสะกดรอย การตรวจค้นรถเป้าหมาย การสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชุมชุน ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดของสถานีตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รวมทั้งสิ้น 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 สิงหาคม และวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้ โดยการอบรมดังกล่าวจะมีการประเมินผล หากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดไม่ผ่านการประเมิน จะไม่ได้รับหน้าที่ให้ปฎิบัติหน้าที่ในด้านยาเสพติด

โดยมีน.ส.อภีษฎา สัจพันโรจน์ หรือ น้องโบว์ อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมเป็นวิทยากร เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผิดตัวจนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ทางพล.ต.อ.พงศพัศได้มอบรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟ สีเทาดำ ป้ายแดง ทะเบียน ร-2512 กรุงเทพฯ ให้กับน้องโบว์ เพื่อทดแทนรถคันเดิมที่เสียหายไปก่อนหน้านี้

            “รู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่าตำรวจสามารถพึ่งพาได้ แต่หลังจากประสบเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ค่อนข้างกระทบจิตใจอย่างมาก อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าถ้าตำรวจแก้ไขในจุดนี้ได้ เชื่อว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก และคิดว่าทุกอย่างสามารถปรับปรุงแก้ไขได้ โดยการทำตามแบบแผนและระบบอย่างถูกต้อง” น้องโบว์ กล่าว

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวถึง การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน ทั้ง 3 นาย คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน ว่าการปฎิบัติหน้าที่เกิดความผิดพลาดในส่วนไหน และใครเป็นผู้รับผิดชอบ

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ

ตำรวจ    

Like this article:
Social share: