เปิดโครงการ CP Food World 

3 ก.ย. 2557 | อ่านแล้ว 6384 ครั้ง


เช่น ร้านสเต๊กเดอะกริลล์ ทูโก, ร้านอาหารจานด่วน ซีพี คิทเช่น, เชสเตอร์กริลล์, อีซีส์สแนค, ทรูคอฟฟี่ และร้านเครื่องดื่มมิลค์เบอรี่ เมื่อแบรนด์ร้านอาหารในเครือซีพีเหล่านี้มีความแข็งแรงพอในศุนย์อาหาร CP Food World  ก็จะขยายเป็นร้านสแตนด์อะโลน

โดย CP Food World  เปิดสาขาแรกที่ศูนย์อาหารอาคารปิยมหาราชการุณย์ โรงพยาบาลศิริราช ในเดือนพฤศจิกายน 2555 ด้วยพื้นที่ 400 ตร.ม. ใช้เงินลงทุน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นต้นแบบในการขยายสาขาในอนาคต ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีรายได้เฉลี่ย 7-8 หมื่นบาทต่อวัน มีผู้เข้ามาใช้บริการวันละ 600-700 คน จากช่วงเริ่มต้นที่มี 300 คน ยอดใช้จ่ายกว่า 100 บาทต่อคน และแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และมีโอกาสทำยอดขายไปได้ถึงแสนบาทต่อวัน

สาขาที่สองที่ศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เปิดในเดือนกันยายน 2556 ขนาดพื้นที่กว่า 2,460 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้กว่า 660 ที่นั่ง ประกอบด้วยพื้นที่หลัก 3 ส่วน คือ ส่วนของพื้นที่อาหารรองท้อง (light meal), พื้นที่อาหารอิ่มท้อง (heavy meal) และมุมอาหารกินเล่นและของฝาก (fun meal) แบ่งเป็นสัดส่วนของร้านค้าและบริการในเครือ CP ร้อยละ 30 และ พันธมิตรต่างๆ อีกร้อยละ 70 มียอดขายต่อวันสูงกว่าเป้าที่ได้วางไว้ คือ 180,000 บาท จากเป้าที่ 120,000 บาท ยอดผู้ใช้บริการเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3,000 คนต่อวัน จากเป้า 2,000 คน

ล่าสุดได้เปิดสาขาที่สามที่ศูนย์อาหารกลางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต งบลงทุน 20 ล้านบาท และจะขยายไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป

ซึ่ง CP Food World ตั้งเป้าขยายธุรกิจอาหารโมเดลใหม่รูปแบบนี้ครบ 10 สาขาภายในปี 2557 และไม่ต่ำกว่า 50 สาขาใน 3 ปี โดยตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี ในทำเลที่มีคนเมืองใช้บริการอย่างหนาแน่น เช่น โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงเรียนนานาชาติ มหาวิทยาลัย ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ คอมมิวนิตี้มอลล์ และสถานีบริการน้ำมัน นอกจากนี้ จะขยายไปยังตลาดต่างประเทศในอีก 3-5 ปี โดยจะเลือกนำร่องใน 12 ประเทศที่ซีพีเอฟได้เข้าไปลงทุนอยู่แล้ว เป็นการต่อยอดแนวคิดที่ต้องการขยายธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิต แปรรูปอาหาร และช่องทางจำหน่ายในรูปแบบของค้าปลีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ปิดปูมทุนใหญ่กินรวบ'สัมปทานโรงอาหารมหา’ลัย' ธุรกิจนี้ใครได้-ใครเสีย

ที่มา

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)

http://www.efinancethai.com/

http://www.manager.co.th/

http://www.prachachat.net/

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.siphhospital.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: