‘ชัชชาติ’ชิลหลังพ้นหน้าที่ นั่งรถไฟไปเที่ยว‘แม่กลอง’

1 ก.ค. 2557 | อ่านแล้ว 1480 ครั้ง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เล่าชีวิตหลังพ้นจากตำแหน่งว่า เมื่ออาทิตย์ก่อน ผมมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวมหาชัยทางรถไฟ โดยใช้เส้นทางรถไฟสายแม่กลอง ออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ที่อยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เยื้องๆ กับห้างเมอร์รี่คิงส์วงเวียนใหญ่เดิม

รถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย ระยะทาง 31.2 กม. ใช้เวลาวิ่งประมาณ 1 ชม. มีวันละ 34 เที่ยว (ไป 17 กลับ 17) เป็นรถไฟฟรีครับ เอาบัตรประชาชนไปขอตั๋วก่อนขึ้นรถที่สถานี สะดวกดีครับ

ครั้งนี้เป็นการเดินทางทางรถไฟครั้งแรกหลังพ้นตำแหน่ง ในฐานะประชาชนผู้ใช้รถไฟ ก็ดีครับ มีเวลาในการชมวิวทิวทัศน์ข้างทางมากขึ้น ไม่ต้องมานั่งคิดว่าจะแก้ปัญหาตรงหน้าอย่างไร เจอเจ้าหน้าที่รถไฟก็ยังทักทาย เฮฮากันเหมือนเดิมครับ ผมคุ้นกับหลายๆ คน เพราะนั่งสายนี้บ่อย

ผมเอาจักรยานพับขึ้นรถไฟไปด้วย ก็มีที่เที่ยวใกล้ ๆ สถานีหลายแห่งครับ เช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ลงเรือไปไหว้พระที่วัดช่องลม วัดโกรกกราก ไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ ทานอาหารทะเล ซื้ออาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดทะเลไทย (ห่างจากสถานี 4-5 กม.) แล้วนั่งรถไฟกลับตอนเย็นรอบ 17:35 ก็เที่ยวสบายๆ ชิลๆ ได้ในวันเดียวครับ

คิดถึงพวกเราทุกคนนะครับ ผมสบายดี ช่วงนี้มีเวลาอยู่กับลูกชายมากหน่อย และมีเวลาอ่านหนังสือที่อยากอ่านหลายๆ เล่ม อ่านเสร็จจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ส่วน comment ต่างๆ ช่วงนี้ก็คงต้องช่วยกันงดประเด็นความขัดแย้งและความเห็นทางการเมืองก่อนนะครับ

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: