กกต.ชุมพรเจรจากปปส. ขอบัตรเลือกตั้ง-แต่ไม่ได้

ทีมข่าวศูนย์ข่าว TCIJ 1 ก.พ. 2557 | อ่านแล้ว 1227 ครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มกราคม ที่หน้ากก.ตชด. 41 ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร กลุ่มกปปส.ชุมพร ยังคงเปิดเวทีปราศรัย ในบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันการเข้าไปรับบัตรเลือกตั้ง ของกกต.ชุมพร โดยมี นายวัฒนา ศรีอรุณ ส.อบจ.ชุมพร พร้อมกลุ่มแกนนำ และชาวบ้านอีกประมาณ 2,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนาพร้อมด้วยแกนนำพากันขึ้นเวที เพื่อทำความเข้าใจ ถึงเป้าหมายของการนำมวลชน มาปิดล้อมหน้า ค่ายตชด.41 ที่เป็นสถานที่เก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง ของ จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งซึ่งมวลชน กปปส.ชุมพร ต้องการให้มีการปฏิรูประเทศก่อนมีการเลือกตั้ง ตามที่ กปปส.ทั่วประเทศโดยการนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ประกาศไว้

ต่อมาในเวลา 11.30น. นายประจินต์ ธารศิริสิน ประธาน กกต เขต 1 นายทรงศักดิ์ ลิ่มศิลา ผอ กกต เขต 1 จ ชพ. พร้อมด้วยอนุกรรมการ เขต 1,2,3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปเจรจากลุ่มมวลชน กปปส.ที่หน้ากก.ตชด.41 และศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ขอความร่วมมือในการขอบัตรเลือกตั้ง เพื่อนำไปใช้ในการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ปรากฎว่า กลุ่มมวลชน กปปส.ไม่ยินยอม ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ทำให้ คณะกกต.จึงเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง

จากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชุมพร ได้ รายงานสถานการณ์การเลือกตั้ง ในจ.ชุมพร ต่อกกต.กลางว่า ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในวันที่ 2 ก.พ.

ส่วนที่ศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ริมถนนสายเอเซีย  ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรักษาบัตรเลือกตั้งของ 5 จังหวัดคือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และ ภูเก็ต ปรากฏว่ามีกลุ่ม กปปส.จาก 5 จังหวัดคือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และ ภูเก็ต กว่า 5,000 คน นำรถยนต์รถกระบะนับพันคันไปจอดปิดทางเข้า-ออก โดยมีนายกฤษณ์ แก้วรักษ์ นายกอบต.ท่าข้าม ประธาน กปปส.ชุมพร เป็นแกนนำ

นายกฤษณ์เปิดเผยว่า ในช่วงสายวันเดียวกัน นายประจินต์ ธารศิริสิน นายอำเภอเมืองชุมพร พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ลิ่มศิลา รักษาการ ผอ.กต.ชุมพร ได้เดินทางมาเจรจาเพื่อขอนำบัตรเลือกตั้งทั้งหมดที่เก็บไว้ภายในไปแจกจ่ายแก่ กกต.ทั้ง 5 จังหวัด แต่ทางกลุ่ม กปปส.ทั้ง 5 จังหวัดไม่ยินยอม เพราะทุกคนต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และทุกคนจะไม่ยอมให้นำบัตรเลือกตั้งออกไปโดยเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ต้องการเข้ามามาก็ต้องเหยียบประชาชนเข้าไปเท่านั้น และกลุ่ม กปปส.ทั้ง 5 จังหวัดจะปิดศูนย์ไปรษณีย์ชุมพรไปจนกว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะเสร็จสิ้น หลังจากนี้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆ ในเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่คนใดอีกแล้ว

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: