เด้งตร.น้องเมีย-ลูก'อัศวิน' น้อง'ผู้การแต้ม'เข้าบช.น.

31 ต.ค. 2556 | อ่านแล้ว 2159 ครั้ง

เมื่อวันที่ 31ตุลาคม เว็บไซต์คมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มีหนังสือเรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ถึง ผบก.น.2 ผบก.น.6 ผบก.น.7 และ ผบก.อก.บช.น. โดยระบุว่า ด้วย บช.น.มีเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วนที่จะสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติการเป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย เพื่อให้การปฏิบัติราชการภายในสังกัด บช.น.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระเบียบ ก.ต.ช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รองผบก.น.7 พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รองผกก.สส.สน.สายไหม และร.ต.อ.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง สว.กก.สส.บก.น.6 มาปฏิบัติราชการฝ่ายข่าวที่กองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ให้เดินทางมารายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคำสั่งนี้เผยแพร่ออกไป มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เพราะ พ.ต.อ.เอกชัย เป็นน้องภรรยา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. ส่วนพ.ต.ท.สถิตย์ เป็นน้องชาย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ ร.ต.อ.อัษฎาวุธ เป็นลูกชาย พล.ต.อ.อัศวิน โดยนายตำรวจที่ถูกย้ายครั้งนี้เป็นเครือญาติของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล จึงถูกมองว่าเรื่องนี้มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง หากเป็นเช่นนี้ตำรวจระดับใต้บังคับบัญชาจะเสียขวัญและหมดศรัทธาต่อผู้บังคับบัญชา ขณะที่มีกระแสข่าวว่า การโยกย้ายครั้งนี้เป็นเพราะเกรงว่า หากนายตำรวจทั้ง 3 นาย ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่จะทำให้การข่าวของตำรวจรั่วไหล เพราะช่วงนี้อยู่ในห้วงเวลาการชุมนุม

 

ขอบคุณข่าวจากคมชัดลึกออนไลน์

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: