แฉทำร้ายลูกช้างสุรินทร์ เตะ-สับบังคับให้เร่ขายอ้อย

26 ต.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1063 ครั้ง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ เปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่มีชื่อว่า “ซ้อมลูกช้าง! เหตุเดินไม่ไหว” โดยในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ลูกช้างถูกชาย 2 คน เตะพร้อมทั้งใช้ตะขอบังคับช้าง สับตามร่างกาย เนื่องจากลูกช้างไม่ยอมลุกขึ้นเดินตามคำสั่ง ซึ่งลูกช้างพยายามลุกขึ้นมาแต่ก็ล้มลงไปหลายครั้ง โดยชายทั้งสองได้เตะ และใช้ขอสับ รวมทั้งดึงหางจนช้างลุกเดินต่อไปได้ ทั้งนี้ หลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำของชายทั้งสองเป็นจำนวนมาก

ด้านผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวซึ่งเป็นชาวจ.สุรินทร์กล่าวว่า ระหว่างขับรถยนต์ไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้เจอควาญช้างกำลังนำช้างเดินเร่ขายอาหารช้างตามปกติ จู่ๆ เหมือนช้างจะเดินไม่ไหวแล้วควาญช้างพยายามบังคับให้ช้างเดินไปต่อ โดยพยายามใช้ตะขอบังคับช้างสับลงหัวหัวช้างอย่างแรง ตอนแรกที่เห็นช้างตัวดังกล่าวยังไม่ล้ม ควาญช้างพยามบังคับให้เดินต่อ แต่ช้างก็เดินไม่ไหวได้ล้มลงข้างทางควาญช้างก็พยายามบังคับเหมือนเดินตามที่เห็นในคลิป ทั้งเตะ ทั้งใช้ตะขอบังคับช้างสับที่หัวช้างอย่างแรงเพื่อให้ช้างลุกขึ้นเดินต่อ เป็นลูกช้างตัวเล็กคงจะเจ็บปวดมาก

ผู้ถ่ายคลิประบุว่า อยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ดูแลปัญหาช้างเร่ร่อนที่ยังมีให้เห็นทั่วไปในจ.สุรินทร์ รวมทั้งอยากฝากถึงควาญช้างให้ดูแลช้างให้ดีกว่านี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือรัฐบาลดูแลไม่ทั่วถึง ทำให้ควาญช้างเหล่านี้มีเงินไม่เพียงพอที่จะนำมาเลี้ยงช้าง อยากให้ชาวช้างออกมาสะท้อนปัญหาความเดือนร้อนให้สังคมได้รับรู้ในวงกว้างและตอบโจทย์สังคมให้ได้ว่าทำไมถึงนำช้างออกมาเร่ร่อนหากิน

 

ดูภาพคลิปได้จากลิงค์ http://www.youtube.com/watch?v=WlL3izRGkl8

ขอบคุณข่าวจากโพสต์ทูเดย์

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: