ศาลให้ประกันนายกอบจ. คดีจ้างวานฆ่านายกฯพีระ

วันชัย พุทธทอง ศูนย์ข่าว TCIJ 24 ม.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1248 ครั้ง

 

เมื่อวันที่ 23 มกราคม พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา (สบ 10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุม นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 มกราคม ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยการใช้จ้างวาน คดีฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา

 

ต่อมาประมาณ 10.30 น. พ.ต.อ.อัมพล บัวรับพร รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมกำลังหน่วยสวาทแอ๊ดวาน ควบคุมตัว นายอุทิศ เดินทางด้วยรถตู้ออกจาก สภ.เมืองสงขลา ไปยังบ้านพักเลขที่ 55/1 ถนนนาสาร เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านพัก เพื่อนำมาประกอบคดี พร้อมกับให้นายอุทิศ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าโดยการเข้าตรวจค้นไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวแต่อย่างใด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และนำนายอุทิศกลับมาควบคุมตัวที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อรอเวลานำส่งผัดฟ้องฝากขังที่ศาลสงขลา

 

กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายอุทิศส่งไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาล จ.สงขลา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว โดยอ้างจะมีการทำลายพยานหลักฐาน ที่ผ่านมามีการถอดกล้องวิดีโอออกไปจากบ้านพักนายอุทิศ

 

ด้านทนายความและญาติได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5,000,000 บาท ยื่นประกันตัวโดยหลังจากที่ศาลได้พิจารณาแล้วไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด และให้ประกันตัวนายอุทิศออกไปโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 3,000,000 บาท ท่ามกลางบรรยากาศของผู้ที่มาให้กำลังใจ ทั้งสองฝ่าย

 

ด้าน พ.ญ.พิชญา พรรคทองสุข ภรรยา นายพีระ ตันติเศรณี กล่าวภายหลังศาลให้ประกันตัวนายอุทิศ ว่า เมื่อคดีเดินทางมาถึงนี้ก็พอใจระดับหนึ่ง หลังจากนี้จะจัดตั้งทีมทนายความเพื่อมาทำคดี และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ร่วมกันทำคดี และขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ที่มากันเป็นจำนวนมากในวันนี้ วันนี้คดีได้คืบหน้าไปมากแล้ว แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการเปิดเผยของทีมทำคดี ถึงความคืบหน้าสำหรับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีและถูกออกหมายจับอีก คน นั้น วันนี้ต่างแยกย้ายกันหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาคาดว่าจะจับตัวได้เร็ว ๆ นี้แน่นอน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: