‘สุเทพ’ลั่นประชาชนปฏิวัติ นอนขวางที่สมัครเลือกตั้ง

22 ธ.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1436 ครั้ง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีกปปส. ถ.ราชดำเนินกลาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีระบุตอนหนึ่ง ว่า วันนี้พี่น้องมากันมาก ความรักชาติอยู่เหนือความกลัวของพวกเราทุกคน วันนี้มามากกว่าวันที่ 9 ธ.ค. ถึงแม้ตำรวจรายงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเรามากันแค่ 1.5 แสนคนก็ตามใจ ตัวเลขหลอกฝรั่งได้ แต่ภาพที่ปรากฎหลอกคนไทยไม่ได้ ตนจะรอดูสื่อไทยว่า พรุ่งนี้จะรายงานอย่างไร จะดูว่าสื่อไทยใจเป็นทาสหรือใจเป็นไทย

นายสุเทพกล่าวว่า คนที่มามีหัวใจรักชาติ รักแผ่นดิน มาเพื่อไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นตำแหน่งรักษาการ 22 ธ.ค. คือวันที่จารึกในประวัติศาสตร์ ทั้งในประเทศไทยและของโลก เพราะวันนี้เป็นการชุมนุมที่มากที่สุดในโลก ยึดหลักสันติ สงบ มือเปล่า ไม่มีอาวุธ โลกจะต้องยกย่องพี่น้องชาวไทยตลอดไป ลูกหลานจะต้องจารึกไว้ เรามากันมากเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ ว่าจะเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เป็นประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ใช่แบบอื่น เราต้องการปฏิรูปประเทศไทยก่อนเลือกตั้ง ถ้ารัฐบาลยังดึงดันให้มีการเลือกตั้ง แสดงว่าท้าทายคนไทยทั้งประเทศ จะต้องเห็นดีกัน เราไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่เราต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ให้พวกอัปรีย์มาเป็นใหญ่อีกต่อไป

            “น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ยอมออกโดยดี ทั้งที่ขาดความชอบธรรม อ้างต่าง ๆ นานา วันนี้ออกมาพูดอีก บอกว่าพวกเราไม่มีเหตุผล ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่นแหละที่ไม่มีเหตุผล มาบอกพวกเราทำลายประชาธิปไตย ทั้งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองที่ทำลายประชาธิปไตย ตระกูลชินวัตรทำให้ประเทศไทยย่อยยับมานานแล้ว พรรคเพื่อไทย ไม่มีอุดมการณ์ หลอกลวงประชาชน ทำทุกอย่างเพื่ออำนาจ โดนยุบพรรคก็เปลี่ยนชื่อพรรค เอานอมินีมาเป็นนายกฯ โกงเลือกตั้งก็โดนจับได้อีก โดนยุบพรรค จนกลายเป็นพรรคเพื่อไทยจนถึงทุกวันนี้ วันนี้คนมาไล่เพราะทนไม่ไหวแล้ว ผมจะด่าทุกวันจนกว่าจะตายไปเอง พวกนี้เป็นพวกปิศาจคาบคัมภีร์ ไม่เคารพกฎหมาย วันนี้โกรธแล้ว ที่มาดูถูกคนดี พวกนั้นเป็นคนชั่ว จึงไม่มีสิทธิ์มาสอนพวกเราคนดี” นายสุเทพกล่าวบนเวที

นายสุเทพกล่าวต่อว่า คนดีอย่างพวกเรามีสิทธิ์ลุกขึ้นขจัดรัฐบาลทรราช ให้รู้ไปว่าคนโกงจะอยู่ได้ ถ้ารัฐบาลไม่ออก วันนี้เราปิดกรุงเทพฯ ครึ่งวัน แต่ถ้ายังไม่ออกอีก คราวหน้าจะปิดทั้งวัน จะเอาวันทำงาน และไม่เอาวันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าปิดวันเดียวยังอยู่ได้ เราจะปิดกรุงเทพฯ 7 วัน อยากถามว่า ตอนนี้หัวใจของข้าราชการอยู่ตรงไหน วันนี้เราสันติ ไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย แต่หากข้าราชการยังดูดาย คอยดูวิธีของประชาชนบ้าง เราจะทำตามวิธีของประชาชน ถ้าข้าราชการยังเป็นทาสทักษิณ เราจะให้ประชาชนเป่านกหวีดไล่เหมือนกัน ต่อจากนี้ ข้อเรียกร้องของประชาชนจะเข้มข้นขึ้น หากข้าราชการยังจงรักภักดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนจะนำประชาชนปฏิวัติโดยสมบูรณ์แบบ เราจะให้เวลาข้าราชการ หากยังอาศัยรัฐธรรมนูญตามมาตรา 3 ชิงอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา เราจะได้เห็นกันในไม่ช้านี้

หลังจากนายสุเทพกล่าวจบ นายสุเทพได้ก้มลงกราบขอบคุณประชาชน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้มาชุมนุมนับหมื่นคนดังลั่นถ.ราชดำเนิน

            “คืนนี้เป็นต้นไปเราจะไปแสดงพลัง แสดงออกไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เราจะไปนอนขวางแสดงพลังไม่เห็นด้วยที่สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง เปิดที่ไหนเราจะไปที่นั่น เราจะไม่เข้าไป แต่ใครจะเข้าไปสมัครต้องผ่านประชาชนไปก่อน หากล่วงเลยไปถึง 2 ก.พ. ยังยึดประเทศไม่ได้ วันที่ 2 ก.พ. จะเป็นวันปิดหมดทั่วประเทศ ไม่มีการเลือกตั้ง ปิดทั้งเมือง ปิดทุกจังหวัด เราจะยึดประเทศไทย ไล่ระบอบทักษิณ” นายสุเทพ กล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก กปปส.

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: