ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟสบุ๊คยัน จะเป็นนายกฯถึงตั้งรบ.ใหม่

ทีมข่าว ศูนย์ข่าว TCIJ 18 ธ.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1174 ครั้ง

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ค Yingluck Shinawatra เวลาประมาณ 06.00 น.ว่า ตามที่ได้กล่าวไว้ว่า ดิฉันจะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น และมีนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่มาปฏิบัติหน้าที่ต่อนั้น ดิฉันขอชี้แจงเหตุผลอีกครั้งดังนี้

1.การปฏิบัติหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ต้องยึดหลักความรับผิดชอบร่วมกันในการบริหารราชการแผ่นดิน และเมื่อมี พรฎ.ยุบสภา ความรับผิดชอบของครม.ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ยังมีต่อไปจนกว่าครม.ชุดใหม่จะเข้ารับหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการบริหารราชการแผ่นดิน อันเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 171 และ 181

2.การที่ดิฉันในฐานะนายกรัฐมนตรี ได้ขอพระราชทานพระบรมราชวินิฉัยการยุบสภาผู้แทนราษฎร เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาแล้ว ดิฉันถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามพระบรมราชโองการนั้น อย่างสุดความสามารถ คือการให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการจัดการเลือกตั้งตามกำหนดเวลาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 อย่างโปร่งใส สุจริต เป็นธรรม และเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยที่สุด

3.การที่ดิฉันกล่าวเช่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าดิฉันจะไม่ยอมลาออก หรือยึดติดกับตำแหน่ง ดิฉันยินดีรับฟังเสียงของประชาชนทั้งเสียงส่วนใหญ่ และเสียงส่วนน้อย แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอยู่ภายใต้หลักนิติรัฐ

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: