อภิสิทธิ์ยื่น1.8ล.ประกันตัว ศาลห้ามเดินทางไปตปท.

12 ธ.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1135 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม ที่ศาลอาญารัชดา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย นำโดย นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ นายราเมศ รัตนะเชวง เดินทางมายังศาล ตามที่อัยการสูงสุดนัด นำตัว นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผอ.ศอฉ. ส่งฟ้องในข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล และร่วมกันก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง และ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา และกรณีการบาดเจ็บของนายสมร ไหมทอง คนขับ รถตู้ ทั้งหมดถูกยิงด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่บริเวณ ถ.ราชปรารภ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือนพ.ค.2553

โดยขณะนายอภิสิทธิ์เดินขึ้นบันไดด้านหน้าศาลด้วยสีหน้าเรียบเฉย มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 15 คนที่มารอกันอยู่บริเวณทางขึ้นศาลตะโกนโจมตี โดยนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ อีกจำนวนหนึ่งเดินทางมาพร้อมดอกกุหลาบสีชมพูเพื่อรอมอบให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ ส่วนนายสุเทพ ที่ไม่ได้เดินทางมาตามนัด ส่งนายเจษฎา อนุจารี ทนายความ พร้อมนายประกัน มาขอเลื่อนนัดส่งฟ้องออกไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ด้านหน้าศาลอาญา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.2 จำนวน 1 กองร้อย หรือ 150 นาย มารักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีการตั้งแผงเหล็กกั้นเป็นแนวตั้งแต่ด้านล่างทางขึ้นศาลอาญาไปจนถึงประตูทางเข้าศาลด้านบน มีผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาทำข่าวจำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่เดินทางมาทำข่าว จะต้องแลกบัตรประจำตัวกับเจ้าหน้าที่ศาล เพื่อรับบัตรผู้สื่อข่าวศาลอาญา

ต่อมาเวลา 09.25 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการ รมช.พาณิชย์ พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.เพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.เพื่อไทย พร้อมนายคารม พลพรกลาง ทนายความ เดินทางมารับฟังการสืบพยานโจทก์ในคดีก่อการร้ายด้วย

จากนั้นเวลา 12.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลให้ประกันตัวนายอภิสิทธิ์ ภายใต้เงื่อนไขห้ามออกประเทศขณะที่ทนายความของนายอภิสิทธิ์ ยื่นหลักทรัพย์ 1,800,000 บาท ศาลจึงอนุญาตให้ประกันตัว และนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 24 มีนาคม 2557

 

ขอบคุณข่าวจากข่าวสดออนไลน์

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: