รบ.เปิดวอร์รูมในทำเนียบ จับตาตัดสินคดีพระวิหาร

11 พ.ย. 2556 | อ่านแล้ว 917 ครั้ง

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับฟังคำตัดสินกรณีคดีปราสาทพระวิหารของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ว่า ยืนยันความพร้อมของรัฐบาลในการติดตามและรายงานสถานการณ์การอ่านคำพิพากษาของศาลโลก โดยจะมีการถ่ายทอดการรายงานและวิเคราะห์คำพิพากษา นอกจากนี้ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ถูกปรับเป็นวอร์รูมที่นายกรัฐมนตรี จะติดตามสถานการณ์ร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ฝ่ายกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะมีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ยืนยันว่ารัฐบาลต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ให้ถูกต้องครบถ้วนและรอบด้าน เพราะกรณีปราสาทพระวิหารเป็นเรื่องของคนไทยทุกคน ขอย้ำว่ารัฐบาลพยายามรักษาอธิปไตยอย่างเต็มที่ และทีมกฎหมายก็ได้ทำงานอย่างหนัก ทั้งนี้ คาดว่าจะอ่านคำพิพากษาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งจะเสร็จสิ้นในเวลา 18.00 น. โดยนายนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะรายงานสรุปคำตัดสิน และหลังจากนั้นประมาณ 40 นาที นายกรัฐมนตรีจะออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจ เพื่อชี้แจงคำตัดสินของศาลโลกและสิ่งที่ประเทศไทยจะดำเนินการต่อไป

นายธีรัตถ์กล่าวอีกว่า การตั้งวอร์รูมวันนี้ไม่มีการพูดถึงสถานการณ์การชุมนุม ภายหลังมีคำตัดสินของศาลโลก มีเพียงการพูดคุยการติดตามสถานการณ์คดีปราสาทพระวิหารเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: