ศอ.รส.สั่งหน่วยราชการ ป้องกันมวลชนยึดที่ทำการ

7 ธ.ค. 2556 | อ่านแล้ว 1202 ครั้ง

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม คมชัดลึกออนไลน์รายงานว่า ข่าวแจ้งว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดทำแผน และประสานงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย ได้มีหนังสือ “ด่วนมาก” จากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เลขที่ ตช.001 ลงวันที่ 6 ธ.ค. 56 สั่งการผู้บริหารส่วนราชการ และหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการต่าง ๆในสังกัดระดับกรม-รัฐวิสาหกิจ

โดยอ้างถึงคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้จัดให้มีการชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล ต่อมาได้เคลื่อนมวลชนไปบุกยึดและปิดล้อมสถานที่ราชการจำนวนหลายแห่งนั้น การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายสร้างความปั่นป่วนและความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนจนส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและไม่เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ

            “กำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐภายใต้การบังคับบัญชาดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพื่อเป็นการปกป้องสถานที่ราชการในความรับผิดชอบของตน มิให้ถูกบุกยึดหรือถูกปิดล้อมโดยกลุ่มผู้ชุมนุม และกำชับให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติราชการทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติราชการทุกฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้” หนังสือสั่งการ ระบุ

 

ขอบคุณข่าวจากคมชัดลึกออนไลน์

ติดตามข้อมูลข่าวสารจากแฟนเพจเฟสบุ๊คของ TCIJ

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: