ย้อนอดีต-เช็คคำทำนาย‘ดวงเมืองปี56’ โหรดังเคยชี้ล่วงหน้า‘รุนแรงก่อนรุ่งเรือง’

ทีมข่าวศูนย์ข่าว TCIJ 3 ธ.ค. 2556 | อ่านแล้ว 2834 ครั้ง

ในระหว่างที่เหตุการณ์ทางการเมืองก้าวเข้าสู่ภาวะกดดันเครียดสุด ๆ ถึงแม้จะผ่อนคลายอยู่เพียงระยะสั้น แต่ก็ไม่แน่นอนว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นอีก  แต่หากลองย้อนกลับไปดูคำทำนายในเชิงโหราศาสตร์ที่เคยมีนักโหราศาสตร์ระดับแนวหน้าได้เคย วิเคราะห์ ดวงเมือง หรือชะตาของประเทศไทยไว้เมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมา ดูเหมือนหลายประเด็นจะสอดคล้อง เป็นจริงอยู่พอสมควร แม้จะมีช่วงเวลาที่คลาดเคลื่อนบ้างโดยเฉพาะหลังวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ที่มีความเชื่อทางโหราศาสตร์ว่า เป็นวันเคลื่อนของ “ราหู” เข้าสู่ราศีตุลย์ ซึ่งตามตำราระบุว่า จะอยู่ในลักษณะนี้ไปนานถึง 1 ปี หรือ 1 ปีครึ่ง  ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญในหลายด้าน รวมถึงชะตาบ้านเมือง หรือดวงเมืองของไทย โดยส่วนใหญ่ทำนายไว้ในทิศทางเดียวกัน ว่าจะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองอย่างรุนแรง

วันนี้ศูนย์ข่าว TCIJ กลับไปประมวลการทำนายดวงเมืองของนักโหราศาสตร์ หรือ “หมอดู” ชื่อดังต่าง ๆ  ซึ่งได้เคยเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ที่เคยทำนายไว้ในอดีต จริงหรือไม่จริง แม่นหรือไม่แม่น  และความหวังทางการเมืองไทยจะไปทิศทางไหน ลองมาดูกัน

‘เก่งกาจ’ทำนายไว้เมื่อธ.ค.2555 ว่าจะมี “ปฏิวัติประชาชน”

เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพญากรณ์ หมอดูชื่อดัง เคยทำนายดวงการเมืองไทย  เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 26 ธ.ค.2555 ไว้ว่า ปี 2556 เป็นปีที่ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีเมถุน เป็นประ เสื่อมกำลัง และทำมุมตรีโกณกับดาวเสาร์ ราหู ในราศีตุล และเนปจูนในราศีกุมภ์ ทั้ง 3 ราศี อยู่ในกลุ่มธาตุลม มีดาวมฤตยูลอยอยู่กลางฟ้าของราศีเมถุน

ผลที่จะเกิดจากอิทธิพลดาวทั้ง 5 ดวงคือ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมืองจะขยายไปสู่การเปลี่ยนแปลง อาจมี...ยุบสภา หรือ รัฐประหาร-ปฏิวัติ เพราะดาวพฤหัสบดีเป็นดาวประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาล รัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ระดับสูง ส.ส.ข้าราชการการเมือง นักบวช นักปราชญ์ เมื่อดาวพฤหัสบดีเสื่อม จะทำอะไรก็มักถูกมองเป็นเรื่องร้ายให้โทษ โดยเฉพาะรัฐบาล

เก่งกาจ จงใจพระ

เก่งกาจยังกล่าวด้วยว่า ในอดีตเมื่อรัฐบาลประสบปัญหาแก้ไม่ตก ก็จะยุบสภาคืนอำนาจสู่ประชาชน ผลักความวุ่นวายที่พุ่งเป้าเข้าหารัฐบาล กระจายไปสู่สนามเลือกตั้งทั่วประเทศ ลดความกดดันจากภายนอก ฝ่ายตรงข้ามให้สลายไป และในอดีตนั้น เมื่อดาวพฤหัสบดีเสื่อม แล้วมีทหารทำรัฐประหาร ยึดอำนาจ ตั้งรัฐบาลใหม่ ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ แล้วให้มีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ ในช่วงเวลา 1 ปี ที่ดาวพฤหัสบดีเสื่อม พอมีเลือกตั้งใหม่ ดาวพฤหัสบดีก็เข้าราศีกรกฎเป็นมหาอุจจ์ ทำให้รัฐบาลมีกำลังบริหารประเทศไปได้อีกยาวหลายปี

            “หากไม่มีการยุบสภาหรือรัฐประหารยึดอำนาจ ก็จะมีการปฏิวัติจากประชาชน ที่รวมตัวกันขับไล่รัฐบาล จากปัญหาพฤติกรรมของรัฐมนตรี ข้าราชการ ที่ไม่ได้รับการแก้ไข และคดีของนักการเมืองจากสิ่งที่ได้สร้างไว้ในอดีต ถูกฟ้องร้องนำขึ้นสู่ศาลยุติธรรม ก็จะถูกตัดสินอย่างเฉียบขาด” เก่งกาจระบุในการทำนายครั้งนั้น โดยให้เหตุผลว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะอิทธิพลดาวราหูตัวแทนศาลอยู่ในราศีตุลย์ มีกำลังเป็นราคาโชค ดาวเสาร์ตัวแทนผู้พิพากษาอยู่ในราศีตุลย์เป็นมหาอุจจ์ มีกำลังแรง และทำมุมตรีโกณ ดาวพฤหัสบดี ในมุมอับที่ราศีเมถุน

นอกจากนี้ ในคำทำนายยังระบุว่า จุดเปราะบางทางการเมืองไทย ปี 2556 จะอยู่ในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค. ที่ดาวอังคาร โคจรเข้ามาร่วมกับดาวพฤหัสบดี ในราศีเมถุนทำมุมกดดันดาวพฤหัสบดีร่วมกับดาวเสาร์ ราหู และเนปจูน ในมุมกรีโกณ ซึ่งดวงผู้นำปัจจุบันลัคนาอยู่ราศีเมถุน ถูกดาวบาปเคราะห์ตรึงถึง 3 จุดในเดือน ก.ค.-ส.ค. และอายุย่างเข้า 46 พฤหัสบดีเสวย เสาร์ แทรก ดวงไม่ดี ผู้ใหญ่ใส่ความ บริวารให้โทษ ญาตินำความเดือดร้อนมาให้ เสียทรัพย์ เจ็บป่วย

            “การเมืองในยุคสถานการณ์อ่อนไหว หากทุกฝ่ายยึดศาลไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยว เอากฎหมายเป็นหลักในการบริหาร ใครผิดว่าไปตามผิด ก็อาจจะผ่านวิกฤติไปได้ การก่อความวุ่นวายจะลดจำนวนลง”

อรรถวิโรจน์ระบุครึ่งปีหลังจะเกิดเรื่องร้าย แต่ดวง ยิ่งลักษณ์ดีสุด ๆ

ขณะที่ อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา โหรการเมืองชื่อดัง วิเคราะห์ดวงเมืองผ่าน หนังสือพิมพ์สยามรัฐ เผยแพร่ในวันที่ 1 ม.ค.2556 ระบุว่า ดวงการเมืองไทยปี 2556 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ในหลายๆ เรื่อง และจะเริ่มขึ้นจริงๆ ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.2556 จะมีการออกมาเดินขบวนวุ่นวาย มีม็อบออกมาเคลื่อนไหว อีกทั้งยังรวมไปถึงเหตุการณ์ความรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังรุนแรง มีปัญหาน้ำท่วม ภัยพิบัติต่าง ๆ ทั้งนี้ มีการสะสมความรุนแรง และทะเลาะเบาะแว้งทางการเมืองตั้งแต่ปีนี้เรื่อยไปถึงต้นปีหน้า โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม 2556 ดวงเมืองจะตกและหนักที่สุด

อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

            “ในเดือนม.ค.ถึงก.พ.2556 จะมีเหตุกาณ์ที่ร้อนระอุเกิดขึ้น พอถึงช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. จะมีเรื่องของความเป็นความตายเข้ามาเกี่ยวข้องหนัก ๆ ในช่วงนี้ เนื่องจากดาวราหูส่งผลต่อดวงเมือง ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2555 ที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ ดาวราหูจะอยู่ต่อแบบนี้เป็นระยะเวลาถึงปีครึ่งนับจากนี้ เพราะฉะนั้นจะมีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้น แต่หลังจากวันที่ 24 มิ.ย.2556 ดวงการเมืองจะดีขึ้นจะราบรื่นทุกอย่าง ส่วนคนที่จะดวงดีที่สุดในปีหน้า ได้แก่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ เพราะเกิดราศีเดียวกัน

วรธนัท (ณรงค์) อัศกุลโกวิท ภาพจาก : ไทยรัฐ

หมอดูอีที ชี้ ไว้ การเมืองไทยตกต่ำสุด 2 ปีจากนี้ ก่อนรุ่งเรืองปี 2558

ขณะที่ ปลายเดือนกรกฎาคม 2556 สำนักข่าวทีนิวส์ ได้สัมภาษณ์ วรธนัท (ณรงค์) อัศกุลโกวิท นักดูฮวงจุ้ยชื่อดัง กล่าวถึงข้อมูลคำทำนายของหมอดูอีที หรือ อิติ (E Thi) หรือ มะขุ่ย ชาวพม่า ที่ทำนายว่า ประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็คงจะต้องมีการกวาดล้าง ทำความสะอาดบ้านเมือง ซึ่งจะมีความสูญเสียมากเป็นวงจำกัด แต่ดีกว่าทั้งที่แล้ว และเหตุการณ์ทั้งหมดจะเริ่มต้นในเดือน ส.ค.-ต.ค. ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีการต่อสู้กันเองของคนในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดความสูญเสีย รวม ๆ แล้วโดยภาพรวมจะเกิดประมาณ 6-9  เดือน ถึงจะเข้าที่เข้าทาง หรือประมาณปี 2557 ตลอดทั้งปี และทุกอย่างจะอยู่ในความควบคุม หรือว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศแห่งความฝันอันรุ่งเรืองในปี 2558 และคนที่มีอำนาจอยู่ในขณะนี้ทั้งหมด หมอดูอีทีบอกว่าจะสูญหายไปหมด แบบไม่เหลือซาก

“ฟองสนาน” ทำนาย ดวงเมืองแตกปีนี้ ดีขึ้นกลางปีหน้า

ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน 2556 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ นำคำทำนายดวงเมืองของ นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคม โหราศาสตร์นานาชาติ และฟองสนาน จามรจันทร์ ที่เขียนไว้ในหนังสือ “รับมือ...เทวสุรสงคราม สยามประเทศ” โดยในส่วนของฟองสนาน ระบุว่า เรื่อง “ดวงเมืองแตก” ที่เกิดในปัจจุบันมี นี้ดาวพระเสาร์ กับพระราหู สวนกันในภพที่เจ็ด-ปัตนิภพกึ่งกลางดวงเมือง แยกคนไทยออกเป็นสองข้างคล้ายอกเมืองแตก หากไม่ระวังคนไทยอาจทำศึกกันเอง โดยอิทธิพลพระเสาร์กับพระราหูนี้มีช่วงเริ่มกดดันตั้งแต่ระหว่าง 24 พ.ค.2554-7 ก.ย.2555 ซึ่งเริ่มทำมุมปลายหอก แต่ยังไร้ความคมใส่ลัคนาดวงเมือง

ต่อมาก็เริ่มเข้าสู่ช่วงดวงเมืองแตก ขั้นที่หนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.2555 และขั้นที่สอง ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.2555 โดยพระเสาร์และพระราหูเพิ่งเริ่มสถิตราศีตุล ช่วยกันเล็งลัคนาดวงเมืองที่ราศีเมษ แต่องศายังห่างกันมากอยู่ พอหลังจากนั้น คือตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.2556 พระเสาร์กับพระราหูในราศีตุลก็เคลื่อนเข้าใกล้กันห่างประมาณ 11องศา

ฟองสนาน จามรจันทร์

อิทธิพลดาวส่งผลแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยตั้งแต่ประมาณวันที่ 1 ก.ย.2556 ที่แยกเป็นสองฝ่ายก็พร้อมเผชิญหน้ากัน และ ประมาณวันที่ 19 ก.ย.2556 พระเสาร์กับพระราหูในราศีตุล เข้าใกล้กันระยะประมาณ 3 องศา ซึ่งเป็นระยะของการรวมพลังใกล้จะสูงสุด โดยในหนังสือระบุไว้ว่า...เปรียบกับศึกเก้าทัพในประวัติศาสตร์ ก็คงเป็นระยะเริ่มปะทะ โดยคราวนั้นพระเสาร์และพระราหูในราศีมังกร ก็เคลื่อนเข้าใกล้กันประมาณ 3 องศา

‘คาดว่าเหตุการณ์จะขึ้นสู่กระแสสูงสุดวันที่ 8 ต.ค.2556 ที่ประเทศชาติเหมือนจะมืดมิดแปลกประหลาดเกินจินตนาการ เพราะเป็นวันสวนกันสนิทองศาของพระเสาร์และพระราหูที่ราศีตุล เรื่อยไปถึงวันที่ 25 ต.ค.2556

นอกจากนี้ในหนังสือยังระบุว่า ตั้งแต่ประมาณวันที่ 30 ต.ค.2556 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะเริ่มคลายตัว ซึ่ง หลังต.ค.2556 เป็นต้นไป เป็นไปได้ว่าประเทศชาติจะได้คนดีปรากฏโฉมออกมาให้เห็นในลักษณะกรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี โดยตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. จะเริ่มเห็นแสงสว่าง ตั้งแต่ประมาณวันที่ 5 ธ.ค.เป็นต้นไป ความหวังจะเพิ่มขึ้นอีก แต่ความกดดันในบ้านเมืองก็จะยังคงมีอยู่ พอถึงวันที่ 17 มิ.ย.2557 เป็นต้นไป พฤหัสบดียกจากราศีเมถุนเข้าราศีกรกฎ ดวงเมืองจะคลายตัวจังหวะสอง แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

จนพระราหูจรยกจากราศีตุลเข้าราศีกันย์ หยุดเล็งลัคนาและอาทิตย์เดิมในดวงเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2557 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะเริ่มหยุดแตก ซึ่งเป็นในขั้นที่หนึ่ง ประเทศชาติจะเริ่มสว่างไสวขึ้น และเมื่อพระเสาร์จรออกจากราศีตุลเข้าราศีพิจิก หยุดเล็งใส่ลัคนาดวงเมือง ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.2557 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะหยุดแตกในขั้นที่สอง หลังจากนั้นพอถึงช่วงวันที่ 21 เม.ย.-11 ก.ค.2558 คาดว่า จะมีเรื่องที่ทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขมากขึ้น และประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัวจากปัญหาในจังหวะที่หนึ่ง ก่อนเข้าสู่จังหวะที่สอง..

            “ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2558 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจร ยกเข้าราศีสิงห์บ้านของพระอาทิตย์คู่มิตร ส่องแสงของเทพเทวาและพระสยามเทวาธิราช...” “...เป็นจุดล้างอาถรรพณ์ให้กับดวงเมือง ล้างกาลีและพระเคราะห์ดวงเมืองรอบนี้ ประเทศชาติเข้มแข็งเจริญก้าวหน้า”...

นี่เป็นอีกส่วนที่ระบุไว้ในหนังสือ ซึ่งโดยสรุปคือ เดือน ต.ค.2556 ยิ่งต้องจับตา ต้องรอจนถึงเดือน ก.ค. 2557 จึงจะเริ่มถอนหายใจเฮือกใหญ่กันได้บ้าง...

เป็นข้อมูลที่ คอลัมน์ “สกู๊ป น.1” หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สรุปประมวลการทำนายดวงเมืองจากหนังสือฉบับนี้มาเผยแพร่

เนื้อหาการทำนาย “ดวงเมืองไทย” ที่นำมาประมวลทั้งหมด ล้วนเป็นการทำนายไว้ในอดีตไม่ไกล เพราะเพิ่งผ่านมาเมื่อต้นปีที่แล้ว จนถึงกลางปีปัจจุบัน  ถูกต้องแม่นยำอย่างไร ลองพิจารณากันดู ถึงแม้จะมีประเด็นที่น่าเป็นห่วงอยู่มาก แต่ในท้ายสุดของการทำนายส่วนใหญ่เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า

            “หลังความยากลำบากของประเทศ ที่ตกต่ำสุดๆ แล้ว ประเทศไทยจะลุกขึ้น ฟ้าเปิด เป็นสีทอง ผ่องอำไพ ชนิดรุ่งเรืองสุดจะยับยั้งได้”.....

เป็นแสงสว่างในความหวังจากคำทำนายที่พอให้ได้ชื่นใจอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ก็ตาม

 

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Google

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: