เปิดเพชรเกษมขาขึ้นแล้ว ตร.คาดสามเสนครึ่งหมื่น

2 พ.ย. 2556 | อ่านแล้ว 1273 ครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต,ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.กล่าวถึงความคืบหน้าของกลุ่มผู้ชุมว่า ตั้งเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เวทีพรรคประชาธิปัตย์ บนถ.กำแพงเพชร 5 (เยื้องกับสถานีรถไฟสามเสน) ตั้งแต่เมื่อวานแกนนำประกาศจากเวทีสามเสนยืนยันต่อสู้กฎหมายนิรโทษกรรมต่อไป เนื่องจากยังมีช่องทางในการต่อสู้พร้อมคงระดับการต่อสู้โดยไม่รีบร้อน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

นอกจากนี้ยังเปิดเผยแนวทางการชุมนุมมุ่งเป้าไปที่รัฐบาล และมุ่งแสดงพลังมหาชนประกาศให้มวลชนทั่วประเทศเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม

สำหรับเมื่อวันที่ 1 พ.ย. เวลา 20.45 น. มีจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 5,000 คน โดยเฉพาะบริเวณหน้าเวทีถึงแยกรถไฟ ผู้ชุมนุม 3,000 คน แยกรถไฟถึงสถานี ผู้ชุมนุม 300 คน ส่วนที่ถนนหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ชุมนุม 1,000 คน ถนนหน้าเต๊นอาหารมีผู้ชุมนุม 1,200 คน บนทางรถไฟติดเวทีมีผู้ชุมนุมประมาณ 1,000 คน บนทางรถไฟแยกรถไฟถึงสถานีรถไฟยอดสูงสุดรวม 6,550 คน โดยส่วนใหญ่เป็นมวลชนใน กทม.และมีปริมาณลดน้อยลง โดยเฉพาะที่อุรุพงษ์ มีผู้ชุมนุม 600 คน สวนลุมพินี มีจำนวน 100 คน หน้ากระทรวงการคลัง 300 คน ส่วน ที่ต่างจังหวัดนั้น มีการตั้งเวทีปราศรัยที่จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ชุมนุม 1,200 คน จ.สตูล 300 คน ตรัง 300 คน พัทลุง 300 คน ส่วนภาคอีสานที่จ.เลย 100 คน และขอนแก่น 100 คน โดยภาพรวมทั่วไปสถานการณ์ยังคงปกติ ประกอบเป็นวันหยุดเป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อจำนวนมวลชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

พล.ต.ต. ปิยะกล่าวต่อว่า กรณีที่บ้านของแกนนำผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ บริเวณแยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีชันธ์ ถูกอาวุธสงครามยิงถล่มและมีการวางระเบิดไว้ข่มขู่ จำนวน 4 หลัง โดย พล.ต.ต ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ พยายามเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก โดยเจ้าของบ้านผู้เสียหายยินยอมให้ตรวจสอบ 3 หลัง และอีกหนึ่งหลังไม่ยินยอมให้ตรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบถึงสาเหตุการไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ แต่โดยหน้าที่แล้วตำรวจต้องที่เกิดเหตุให้ครบถ้วน เพื่อรวบรวมหลักฐานที่ตรวจได้ต่อไป และขณะนี้ยังไม่มีการเปิดการจราจรบนถนนเพชรเกษม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 415-416 แต่อย่างใด ทาง ศอ.รส.จึงได้ประสานไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้ช่วยดูเรื่องความปลอดภัยหากมีการเปิดการจราจรบริเวณที่ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ชุมนุม ให้มีการเตรียมแผนรองรับไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมเรียร้องราคายางที่อ.บางสะพานน้อย เปิดการจราจรบนถ.เพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ ได้แล้ว ส่วนขาล่องยังคงปิดการจราจร โดยรถจะต้องแล่นสวนกันบริเวณบ้านช่องลมถึงบ้านธรรมรัตน์ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: