ยิงการ์ดม็อบยางดับ1เจ็บ1 ผบ.ตร.สั่งดูแลคดีใกล้ชิด

1 ก.ย. 2556 | อ่านแล้ว 1365 ครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 1 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงการ์ดผู้ชุมนุมม็อบสวนยาง บริเวณทางรถไฟสถานีบ้านตุล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และต่อมาเสียชีวิต 1 รายคือ นายศิริชัย บุญนุวงศ์ หรือ หนุ่ย อายุ 30 ปี เป็นคนในพื้นที่ ต.ชะอวด อีกราย คือ นายสิทธิศักดิ์ ใจงาม หรือ ตู่ อายุ 28 ปี บาดเจ็บ อาการปลอดภัยแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.  ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภาค 8 พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ผ่านระบบประชุมทางไกล เพื่อติดตามรับทราบสถานการณ์ และได้กำชับสั่งการให้ดำเนินการสอบสวน ให้ตรงไปตรงมา ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ และเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้เปิดโอกาสให้ประชาชน สื่อมวลชน เข้ามีส่วนร่วมในกระบวนการ

นอกจากนี้ยังสั่งการให้พื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงความเป็นมา รายละเอียดแห่งคดี และการดำเนินการอำนวยความยุติธรรม ของตำรวจอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา (สบ 10) เข้าไปกำกับดูแล ให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินการ การสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: