กัมพูชาตั้งคณะทำงานสู้ COVID-19 เฉพาะกิจ พร้อมขอบคุณกษัตริย์นโรดมช่วยบริจาคเงิน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 21 มี.ค. 2563 | อ่านแล้ว 2046 ครั้ง

กัมพูชาตั้งคณะทำงานสู้ COVID-19 เฉพาะกิจ พร้อมขอบคุณกษัตริย์นโรดมช่วยบริจาคเงิน

นาย Mam Bunheng รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เผยว่ารัฐบาลกัมพูชาได้เริ่มรับเงินบริจาคเพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 แล้ว โดยการตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อต่อต้านไวรัส COVID-19 เฉพาะกิจ นำโดยสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นอกจากนี้ฮุนเซน ยังได้แสดงความขอบคุณต่อพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชาที่ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคณะกรรมการฯ แต่ไม่ได้เปิดเผยยอดการบริจาค

นอกจากนี้คณะกรรมการระดับชาติเพื่อต่อต้านไวรัส COVID-19 ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่สำคัญจากกระทรวงต่างๆ กองทัพ หน่วยงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานจทหารแห่งชาติ รวมถึงผู้ว่าราชการประจำเมืองและจังหวัดทุกแห่งทั่วราชอาณาจักรอีกด้วย

นาย Mam Bunheng เผยอีกว่า ประชาชนที่สนใจจะบริจารสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้รับมอบหมายหน้าที่นี้ หรือเดินทางไปบริจาคโดยตรงที่กระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข เผยตัวเลขของผู้ติดเชื้อล่าสุดพบว่ากัมพูชามีผู้ป่วย COVID-19 ที่ยืนยันผลแล้วทั้งสิ้น 47 ราย ซึ่งในบรรดาผู้ติดเชื้อเหล่านี้ มีชาวกัมพูชา 28 ราย ชาวมาเลเซีย 11 ราย ชาวอังกฤษ 3 ราย ชาวฝรั่งเศส 2 ราย ชาวจีน 1 ราย ชาวแคนาดา 1 ราย และชาวเบลเยียม 1 ราย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Star, 21/3/2020

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: