เปิดเที่ยวบินตรง 'อินโดนีเซีย-กัมพูชา' อีกครั้ง หลังระงับนานเกือบ 50 ปี

กองบรรณาธิการ TCIJ: 9 ก.พ. 2562 | อ่านแล้ว 2114 ครั้ง

เปิดเที่ยวบินตรง 'อินโดนีเซีย-กัมพูชา' อีกครั้ง หลังระงับนานเกือบ 50 ปี

นาย Thong Khon รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เผยว่าการหารือกับผู้แทนสายการบิน Citilink ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำของอินโดนีเซีย ภายใต้การนำของเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำกัมพูชา มีข้อสรุปว่าจะสามารถให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกัมพูชาและอินโดนีเซีย หลังจากถูกระงับไปนานเกือบ 50 ปี โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนระหว่างสองประเทศ

Thong Khon เผยว่ารัฐบาลกัมพูชายินดีต้อนรับสายการบิน Citilink  สิ่งนี้จะทำให้ความฝันของเราเป็นจริงเพราะเราเฝ้ารอมาเป็นเวลานาน เพราะในปัจจุบันชาวกัมพูชาที่เดินทางระหว่างกัมพูชาและอินโดนีเซียจำเป็นที่จะต้องเดินทางผ่านสิงคโปร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพฯ หรือนครโฮจิมินห์ ซึ่งทำให้เสียเวลามาก และในหมู่ 10 ชาติอาเซียน มีเพียง 2 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย และบรูไน ที่ยังไม่มีเที่ยวบินตรงกับกัมพูชา

ขณะที่ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เผยว่ากัมพูชาและอินโดนีเซียเคยมีเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงพนมเปญและกรุงจาการ์ตาในช่วงก่อนทศวรรษ 1970 แต่เนื่องจากสงครามกลางเมืองของกัมพูชาในช่วงนั้น ทำให้เที่ยวบินตรงถูกระงับไป  นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียเดินทางเยือนกัมพูชาราว 55,753 คน ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 11.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งคาดว่าการกลับมาเปิดเที่ยวบินครั้งนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Jakarta Post, 8/02/2019

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: