บริษัทย่อย BANPU ซื้อหุ้น 100% เหมืองถ่านหินอินโดนีเซีย

กองบรรณาธิการ TCIJ 17 ส.ค. 2561 | อ่านแล้ว 3369 ครั้ง

บริษัทย่อย BANPU ซื้อหุ้น 100% เหมืองถ่านหินอินโดนีเซีย

บริษัทย่อยของ BANPU เซ็นสัญญาซื้อหุ้น 100% ใน PT Nusa Perdana Resources เหมือนถ่านหินในอินโดนีเซีย ประมาณ 990 ล้านบาท ที่มาภาพประกอบ: moneychannel.co.th

เว็บไซต์ Money Channel รายงานเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2561 ว่าบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าบริษัทย่อยในอินโดนีเซีย PT Indotambangraya Megah Tbk. (ITM) ซึ่งถือหุ้นอยู่ 68% ได้ลงนามสัญญาซื้อหุ้นเพื่อครอบครองหุ้นสัดส่วน 100% ในเหมืองถ่านหิน PT Nusa Perdana Resources (NPR) ซึ่งถือสิทธิการทำเหมืองถ่านหินประเภท IUP โดยมีมูลค่าลงทุน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่าประมาณ 990 ล้านบาท โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดของ ITM

สำหรับเหมืองถ่านหิน NPR มีปริมาณสำรองถ่านหินจำนวน 77.4 ล้านตัน ซึ่งเป็นการประเมินตามหลักเกณฑ์ JORC มีเนื้อที่สัมปทานจำนวน 4,291 เฮคตาร์ ตั้งอยู่ในเขตตอนกลางของกาลิมันตัน อินโดนีเซีย เป็นถ่านหินที่มีคุณภาพค่าความร้อนประมาณ 5,500 กิโลแคลอรี/กิโลกรัม และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในปี 2565

ITM ระบุว่า การเข้าซื้อเหมืองถ่านหินในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างกลยุทธ์การขายถ่านหิน และยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของเหมืองถ่านหิน Trubaindo เหมืองถ่านหิน Bharinto และโครงการเหมืองถ่านหิน TIS ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: