ชำระเงินหน่วยราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เริ่ม 27 มี.ค. 2561 นี้

กองบรรณาธิการ TCIJ 22 มี.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1708 ครั้ง

ชำระเงินหน่วยราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เริ่ม 27 มี.ค. 2561 นี้

กรมบัญชีกลางเร่งติดตั้งเครื่อง EDC และ QR Code รองรับการชำระเงินหน่วยราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 27 มี.ค. 2561 นี้ ที่มาภาพประกอบ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2561 ว่านางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ประสานธนาคารให้เร่งติดตั้งเครื่อง EDC และ QR Code ให้หน่วยงานราชการ เพื่อให้พร้อมรับชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์จากประชาชนตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2561 สำหรับหน่วยงานใดที่แจ้งความประสงค์ว่าจะขอติดตั้งเครื่อง EDC เพิ่มจากเดิม เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างสะดวกและทั่วถึงยิ่งขึ้น กรมบัญชีกลางจะแจ้งข้อมูลให้ธนาคารทราบ เพื่อทยอยติดตั้งเครื่อง EDC และ QR Code ให้ครบและพร้อมใช้งานภายในเดือน พ.ค. 2561

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมบัญชีกลางจับมือกับสมาคมธนาคารไทยร่วมกันประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับช่องทางการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ได้แก่ การใช้บัตรเดบิต/บัตรเครดิต การชำระเงินผ่าน QR Code Bill Payment อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง รวมถึงการใช้บัตรชำระเงินแบบ e-Money เพื่อให้ประชาชนเลือกใช้ในการชำระค่าบริการต่าง ๆ ของส่วนราชการได้

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: