อดีตหนุ่มโสด CLEO มาเลเซียเข้าร่วมกลุ่ม IS และเสียชีวิตในซีเรีย

กองบรรณาธิการ TCIJ: 20 พ.ย. 2561 | อ่านแล้ว 2020 ครั้ง

อดีตหนุ่มโสด CLEO มาเลเซียเข้าร่วมกลุ่ม IS และเสียชีวิตในซีเรีย

นาย Amir Milson อดีตนายแบบที่ได้รับการโหวตเป็นหนุ่มโสดในฝันประจำปี 2553 ของนิตยสารคลีโอในมาเลเซีย เสียชีวิตจากการไปร่วมสู้รบเพื่อกลุ่ม IS (Islamic State) ในซีเรีย โดยเมื่อต้นปี 2558 หลังถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง Amir Milsonโพสต์รูปตนเองเป็นนักรบติดอาวุธในซีเรีย และไม่มีใครได้ข่าวของเขาอีกเลย โดยที่เพื่อนของรู้ข่าวอีกทีตอนที่เสียชีวิตแล้ว ซึ่ง Amir Milson เสียชีวิตในปี 2559 ขณะแบกเพื่อนนักรบอีกคนหนึ่งไว้บนบ่าและเหยียบกับระเบิด 

ด้านองค์การข่าวกรองด้านความมั่นคงออสเตรเลีย (The Australian Security Intelligence Organisation) ยืนยันเช่นกันว่า Amir Milson เสียชีวิตขณะรบกับ IS โดยเผยว่ากับระเบิดที่เกิดขึ้น น่าจะเป็น IS ที่วางไว้เอง จึงเกิดคำถามว่าหากตายเพราะพวกเดียวกัน จะได้รับการเชิดชูเป็นวีรชนหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเสียชีวิตแบบใด ก็เป็นความสูญเปล่าที่น่าเศร้าสำหรับคนหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถ 

Amir Milson เป็นลูกครึ่งมาเลเซีย-ออสเตรเลีย เรียนด้านนิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเคอร์ติน ประเทศออสเตรีเลีย ก่อนเดินทางไปมาเลเซีย และเข้าประกวดหนุ่มโสดในฝันของนิตยสารคลีโอในปี 2553  จากนั้นจึงรับงานเป็นนายแบบแบบพาร์ทไทม์ และเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ หลังจากนั้นเขาได้แต่งงานกับสตรีคนหนึ่งจากบ้านเกิดของเขา และมีลูกชาย 1 คน ก่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนไปมีแนวคิดสุดโต่งในปี 2557 ส่งผลให้ต้องหย่าขาดภรรยา และเดินทางไปซีเรีย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Free Malaysia Today, 20/11/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: