'บรรหาร'ส่งชื่อปรับครม.  นายกฯยันกิตติรัตน์ยังอยู่

5 ก.พ. 2556 | อ่านแล้ว 1329 ครั้ง

 

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.การท่องเที่ยว แทนนายชุมพล ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมว่า ตนได้รับรายชื่อจาก นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ซึ่งจะดูว่าจะปรับเมื่อไหร่ อย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่า จะปรับในส่วนของพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบปฏิเสธว่า “ยังหรอกคะ ขอรับเรื่องของพรรคร่วมก่อน”

 

เมื่อถามต่อว่า จะมีการปรับครม.หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อย่าเพิ่งเดาเลย ถ้ามีรายละเอียดแล้วจะแจ้งให้ทราบ เมื่อถามย้ำว่า การปรับครม.ครั้งต่อไปจะเป็นการปรับเล็ก ไม่ใช่ปรับใหญ่ที่รวมโควต้าของพรรคเพื่อไทยด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ขออนุญาตไม่ตอบอะไรดีไหมคะ วันนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนการปรับ ช่วงนี้เรายังต้องการศึกษาอยู่”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนากยรัฐมนตรี และรมว.คลัง ยังคงอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี หันไปหา นายกิตติรัตน์ ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังพร้อม กล่าวว่า “คุณกิตติรัตน์ ยังอยู่คะ อยู่ที่นี่อยู่เหมือนเดิม คุณกิตติรัตน์ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องของการนำแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมาก็เป็นไปในทิศทางที่ดี”

 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะปรับ นายกิตติรัตน์ ออกตรงนี้นายกฯ ยืนยันว่า ไม่จริงใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: