คนไทยรู้ยัง: ข่าวประชาสัมพันธ์ยังคงเป็นเนื้อหาอันดับ 1 ในวงการ PR

ทีมข่าว TCIJ : 24 ก.พ. 2560 | อ่านแล้ว 2616 ครั้ง

ที่มาภาพ: PRmatter

PRmatter ได้รวบรวมข้อมูลตลอดระยะเวลา 1 ปี (มกราคม-ธันวาคม 2559) ซึ่งได้รับจากกลุ่มนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการในรูปแบบและเนื้อหาที่หลากหลาย นำมาสู่การประกาศผลการจัดอันดับ PR Matter : The Outstanding Award 2016 ให้แก่ PR Agency และ In-House PR ที่มีผลงานโดดเด่นและน่าสนใจ จำนวน 5 หน่วยงานตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา PR Matter หรือ พีอาร์แมทเทอร์ ได้รับข้อมูล ข่าวสารจากกลุ่มนักประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก ทั้งจากบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ (PR Agency) และประชาสัมพันธ์ขององค์กร (In-House PR) เป็นจำนวนมากกว่า 200 หน่วยงาน โดยมีข้อมูลข่าวสารเข้ามาในระบบมากกว่า 10,800 ชิ้น สามารถแบ่งสัดส่วนได้ต่อไปนี้ อันดับ 1 การจัดส่งเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 71 อันดับ 2 จัดส่งเป็นภาพข่าว คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 15 อันดับ 3 จัดส่งเป็นบทความ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10 และอันดับ 4 จัดส่งเป็นปฏิทินข่าว คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4

นอกจากนี้ PR Matter ยังได้จัดอันดับ บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ และประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่จัดส่งข้อมูลและข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลงานโดดเด่น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักประชาสัมพันธ์และนักสื่อสาร จำนวน 5 อันดับ ดังนี้

PR Matter : The Outstanding PR Agency Award 2016

บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ หรือ PR Agency ที่มีผลงานโดดเด่นและน่าสนใจ ด้วยปริมาณและคุณภาพของเนื้อหาข่าวสารและข้อมูลที่จัดส่งมายัง PR Matter ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2559

อันดับ 1 : บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TQPR

อันดับ 2 : บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด หรือ 4H

อันดับ 3 : บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน จำกัด หรือ HKstrategies 

 

อันดับ 4 : บริษัท คอนจังค์ชั่น พับลิครีเลชั่นส์ จำกัด หรือ Conjunction PR

อันดับ 5 : บริษัท จริงใจครีเอชั่น จำกัด หรือ จริงใจครีเอชั่น

PR Matter : The Outstanding In-House PR Award 2016

หน่วยงานประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรชั้นนำ หรือ In-House PR ที่มีผลงานโดดเด่นและน่าสนใจ ด้วยปริมาณและคุณภาพของเนื้อหาข่าวสารและข้อมูลที่จัดส่งมายัง PR Matter ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2559

อันดับ 1 : บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด หรือ Zense

อันดับ 2 : บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Seacon

อันดับ 3 : ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป หรือ Onyx

อันดับ 4 : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) หรือ NSTDA

อันดับ 5 : คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ KidZania Bangkok

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: