เว้นค่าบริการ 5 สนามบิน หวังดึงสายการบินใช้บริการ

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 พ.ค. 2560 | อ่านแล้ว 2813 ครั้ง

เว้นค่าบริการ 5 สนามบิน หวังดึงสายการบินใช้บริการ

กบร. อนุมัติยกเว้นค่าบริการ 5 สนามบินเล็ก "นครราชสีมา-เพชรบูรณ์-ตาก-แม่สะเรียง-ปัตตานี" เป็นเวลา 5 ปี หวังดึงดูดสายการบินพาณิชย์มาใช้บริการ ที่มาภาพประกอบ: ท่าอากาศยานแม่สะเรียง

เว็บไซต์ moneychannel.co.th รายงานเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่านายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บอกภายหลังการประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือนหรือ กบร. ว่า ที่ประชุม กบร. เห็นชอบให้ยกเว้นการเก็บ ค่าบริการขึ้นลงของอากาศยานและค่าบริการที่เก็บอากาศยานจากสายการบินเชิงพาณิชย์ ทั้งแบบประจำ เที่ยวบินแบบไม่ประจำ และเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล์ท ที่ท่าอากาศยาน5แห่งในสังกัด ทย. ได้แก่ ท่าอากาศยานนครราชสีมา,ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์, ท่าอากาศยานตาก,ท่าอากาศยานแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และท่าอากาศยานปัตตานี

โดยการยกเว้นจะมีระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 -31 พฤษภาคม 2565 ซึ่งหลังจากนี้จะเสนอให้รัฐมนตรีคมนาคมออกเป็นประกาศกระทรวงคมนาคม และคาดว่าจะสามารถประกาศใช้ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้านนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยานบอกว่าการยกเว้นค่าบริการเพื่อจูงใจให้สายการบินมาใช้บริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะช่วยลดต้นทุน และราคาบัตรโดยสารของสายการบินได้พอสมควร นอกจากนี้ยังได้ยกเว้นการเก็บค่าบริการจากสายการบินชาร์เตอร์ไฟลท์ จากเดิมจะยกเว้นเฉพาะสายการบินประจำเท่านั้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: