เผยบอร์ด รฟท.เคาะวงเงินร่วมทุน 'ไทย-จีน' ไฮสปีดเทรน 'กรุงเทพ-นครราชสีมา' 1.79 แสนล้านบาท

15 ก.ย. 2559 | อ่านแล้ว 1367 ครั้ง


	เผยบอร์ด รฟท.เคาะวงเงินร่วมทุน 'ไทย-จีน' ไฮสปีดเทรน 'กรุงเทพ-นครราชสีมา' 1.79 แสนล้านบาท

ผลประชุมบอร์ด รฟท. เห็นชอบการปรับกรอบวงเงินลงทุนและรายละเอียดบางรายการในโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟไทย-จีน ช่วง กรุงเทพ-นครราชสีมาหรือไฮสปีดเทรน ระยะทาง 252.5 กม. วงเงิน 1.79 แสนล้านบาท เตรียมเสนอเข้า ครม. (ที่มาภาพประกอบ: phys.org)

เว็บไซต์ moneychannel.co.th รายงานว่านายพิชิต อัครทิตย์ ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย  หรือ รฟท. บอกว่า ในการประชุมบอร์ด รฟท. เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2559 ได้เห็นชอบการปรับกรอบวงเงินลงทุนและรายละเอียดบางรายการในโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟไทย-จีน ช่วง กรุงเทพ-นครราชสีมา หรือ ไฮสปีดเทรน ระยะทาง 252.5 กม. วงเงิน 1.79 แสนล้านบาท ตามผลการเจรจาของคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ล่าสุด ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ก่อนนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี  

ส่วนกรณีที่กระทรวงการคลังชะลอแผนการนำที่ดินมักกะสันของ รฟท. แลกหนี้มูลค่า 6 หมื่นล้านบาท กับกระทรวงการคลัง เพราะอยู่ระหว่างรอให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความกฎหมายการเวนคืนที่ดินนั้น นายพิชิต บอกว่า ผู้ว่าฯรฟท.รายงานบอร์ดเบื้องต้นว่า ข้อมูลยังไม่ชัดเจน จะต้องตรวจสอบกับทางกระทรวงการคลังเพิ่มเติม ซึ่งเห็นว่าน่าจะเป็นปัญหาทางเทคนิคเท่านั้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: