ชาวเน็ตล่าชื่อให้อาหารที่ขายใน 7-11 บอกคุณค่าทางโภชนาการและส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

10 ต.ค. 2559 | อ่านแล้ว 1901 ครั้ง


	ชาวเน็ตล่าชื่อให้อาหารที่ขายใน 7-11 บอกคุณค่าทางโภชนาการและส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

ชาวเน็ตล่าชื่อผ่าน change.org ให้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บังคับให้อาหารที่ขายใน 7-11 บอกคุณค่าทางโภชนาการและส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (ที่มาภาพข่าว: change.org)

เว็บไซต์ change.org จัดการรณรงค์ 'บังคับ! ให้อาหารของCPที่ลงขายใน7-11 บอกคุณค่าทางโภชนาการ และส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้' โดยระบุดังนี้

- เบื่อไหมเมื่อเวลาคุณอยากจะลดน้ำหนักหรือควบคุมแคลอรี่อาหารแล้วบังเอิญอยากกินไส้กรอกหรือข้าวกล่องCPที่วางขายใน7-11สักชิ้นหรือสักกล่องนึง แต่อาหารที่คุณจะกินนั้นกลับไม่บอกคุณค่าทางโภชณาการ

- เบื่อไหมที่ข้าวกล่องCP ไม่บอกรายละเอียดข้อมูลอาหารที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างระเอียด 

- เบื่อไหมเมื่อเวลาที่คุณพลิกไปที่ด้านหลังอาหารพวกไส้กรอกCPกลับเจอสิ่งที่เขียนแค่ เนื้อสัตว์ เกลือ น้ำตาล เครื่องเทศ แต่ไม่มี% บอกว่ามีเนื้อหมูกี่ % เนื้อไก่กี่ % เกลือเท่าไหร่

เราอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี และได้รับข้อมูลที่ผู้บริโภคคนนึงสมควรได้รับก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะข้อมูลบางอย่างเช่น ข้อมูลรายละเอียดอาหารที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ ถ้าทางCPไม่บอกอย่างละเอียด อาจจะทำให้คนที่กินได้รับอันตรายและเสียชีวิตลงได้!!!

1. เราเชื่อว่าถ้าทางCPบอกข้อมูลพวกนี้ให้ครบถ้วน ฐานผู้บริโภคจะแน่นหนาขึ้นอย่างแน่นอน และมีเปอร์เซ็นต์ที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

2. เราเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมกันรณรงค์แคมเปญนี้ จะสามารถทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นและดีขึ้น ในขณะที่คุณกำลังควบคุมแคลอรี่ หรือควบคุมอาหารอยู่

3. ทุกคนจะมีอัตราเสี่ยงของการเจ็บป่วยน้อยลง (ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่เรื่องการแพ้อาหารก็ตาม)

แคมเปญรณรงค์นี้จะถูกส่งไปที่:
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: