รมว.วัฒนธรรม แนะคนไทยใช้วิจารณญาณเล่นเกมโปเกม่อน

8 ส.ค. 2559 | อ่านแล้ว 2195 ครั้ง


	รมว.วัฒนธรรม แนะคนไทยใช้วิจารณญาณเล่นเกมโปเกม่อน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมระบุเล่นเกมโปเกม่อนในส่วนที่มีการเข้าไปใช้พื้นที่โบราณสถาน หรือวัดวาอาราม ตามหาตุ๊กตา ขอให้พิจารณาความเหมาะสมของการใช้สถานที่ต่าง ๆ ซึ่งคิดว่าคนไทยน่าจะรู้และแยกแยะได้ว่า อะไรควรอะไรไม่ควร ด้าน กสทช.เล็งจัดระเบียบ หวั่นวุ่นวาย เตรียมเรียกผู้ดูแลลิขสิทธิ์ (ที่มาภาพประกอบ: สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย)

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่านายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่าจากการที่เกมโปเกม่อน เปิดให้คนไทยดาวน์โหลดเล่น จนหลายฝ่ายกังวลถึงผลกระทบที่ตามมา ว่าเกมโปเกม่อนอาจเป็นประโยชน์เพื่อสร้างความบันเทิง แต่อาจมีอันตรายแฝงในตัวเกม จึงขอให้ผู้เล่นใช้วิจารณญาณเล่นเกม ไม่ควรหมกมุ่นมากเกินไป จนทำให้เสียเงินและสุขภาพ และต้องระมัดระวังภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากการใช้โทรศัพท์มือถือตามหาตัวตุ๊กตาในสถานที่ต่าง ๆ จนเกิดความพลาดพลั้งจากความประมาท อีกทั้งบางคนอาจใช้เวลากับการเล่นเกมจนไม่หลับนอน ทำให้เสียสุขภาพกายและสุขภาพจิต ส่วนที่มีการเข้าไปใช้พื้นที่โบราณสถาน หรือวัดวาอาราม ตามหาตุ๊กตา ขอให้พิจารณาความเหมาะสมของการใช้สถานที่ต่าง ๆ ซึ่งคิดว่าคนไทยน่าจะรู้และแยกแยะได้ว่า อะไรควรอะไรไม่ควร

ด้าน กสทช.เล็งจัดระเบียบ หวั่นวุ่นวาย เตรียมเรียกผู้ดูแลลิขสิทธิ์
 
เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2559 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช.จะเข้าจัดระเบียบโปเกมอน โก เพราะบางสถานที่ไม่เหมาะที่จะเข้าไป เช่น โรงพยาบาล วัด สถานที่ราชการ และอื่น ๆ เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวาย โดย กสทช.จะเรียกตัวแทนที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องมาประชุมเพื่อพูดคุยเรื่องการจัดระเบียบในวันที่ 9 ส.ค. นี้ โดยจะประสานกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ เพราะบางเรื่องกระทบต่อความมั่นคง กระทบการจราจรในเมือง ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะห้ามเล่น แต่ต้องมีการกำกับดูแลให้ดี 
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: