บินไทยทุ่ม 5.3 พันล้าน ลดพนักงาน 400 คน หลังขายเครื่องทิ้ง 18 ลำ หวังลดขาดทุน 

9 ต.ค. 2558 | อ่านแล้ว 2500 ครั้ง


	บินไทยทุ่ม 5.3 พันล้าน ลดพนักงาน 400 คน หลังขายเครื่องทิ้ง 18 ลำ หวังลดขาดทุน 

การบินไทยเตรียมงบ  5,300 ล้านบาท สำหรับลดพนักงาน  400 คน ในเดือน ธันวาคมนี้ พร้อมลดเส้นทางการบินหลังขายทิ้งกว่า 18 ลำ หวังแก้ปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง (ขอบคุณภาพจาก: 4toom)

9 ต.ค. เว็บไซต์มติชนออนไลน์รายงานเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน กล่าวว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟเอเอ) ได้ตรวจการบินไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการประเมิน ส่วนการตรวจของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหภาพยุโรป (เอียซ่า) ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้น ได้เตรียมความพร้อมเรื่องการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย โดยปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นมาตรฐานสากล

ส่วนกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อให้บริษัทการบินไทย ยุติและถอนฟ้องกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจ  4 คน กรณีพิพาทเรียกร้องการปรับขึ้นเงินเดือน และการจ่ายโบนัส เมื่อปี 2556 และเรียกเสียหาย 326 ล้านบาท ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายจรัมพรกล่าวว่า พร้อมรับฟังข้อเสนอจากสหภาพการบินไทย แต่จะต้องพิจารณาข้อเรียกร้องอีกครั้ง โดยยืนยันว่า ยินดีประนีประนอมตาม แต่ต้องอยู่ในอำนาจหน้าที่

สำหรับความคืบหน้าเเผนการฟื้นฟูการบินไทย ขณะนี้การบินไทยขายเครื่องบินไปเเล้ว 18 ลำ เหลืออีก 16 ลำที่ยังรอการขาย รวมถึงมีการลดเส้นทางการบิน และปรับโครงสร้างองค์กรไปแล้ว ซึ่งแผนดังกล่าวล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย ขณะที่แผนการปรับลดพนักงาน ในช่วงเดือนธันวาคมนี้จะมีการปรับลดอีก 400 คน เบื้องต้นใช้งบประมาณในการปรับลดพนักงานจำนวน  5,300 ล้านบาท และในปี 2559 การบินไทยยังคงเดินหน้าปรับลดพนักงานเพื่อลดการขาดทุน โดยวางงบประมาณไว้ที่ 2,000 ล้านบาท

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: